Vụ cháy tại Định Công Hạ (Hà Nội): Phát hiện 4 thi thể nạn nhân

Lực lượng chức năng xác định nạn nhân tử vong trong vụ cháy là một người phụ nữ 53 tuổi cùng 3 cháu nhỏ.

hnoi-chay4-1718590343.jpg

Hiện trường vụ cháy

Vào đêm 16/6, cơ quan chức năng đã xác định danh tính 4 nạn nhân tử vong trong vụ cháy tại ngôi nhà kinh doanh đồ điện và vật liệu xây dựng trên phố Định Công Hạ, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Các nạn nhân gồm một người lớn và ba trẻ em, trong đó nạn nhân nhỏ tuổi nhất mới 2 tuổi. Cụ thể, các nạn nhân là bà N.M.H. (sinh năm 1971) và ba cháu nhỏ N.Đ.Đ.S. (sinh năm 2013), N.T.A. (sinh năm 2018), N.D.K. (sinh năm 2022).

Theo thông tin từ Công an TP Hà Nội, vào khoảng 18h22 ngày 16/6/2024, Trung tâm Thông tin chỉ huy CATP nhận được tin báo cháy tại tầng 4 của ngôi nhà số 207 Định Công Hạ, phường Định Công, quận Hoàng Mai.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an Thành phố đã điều động lực lượng Cảnh sát PCCC Công an Thành phố, Công an các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hoàn Kiếm, Cảnh sát 113 CAQ Hoàng Mai, và Công an phường Định Công với gần 100 cán bộ chiến sĩ cùng 12 xe chữa cháy và phương tiện chuyên dụng đến hiện trường để phối hợp chữa cháy với các lực lượng khác của chính quyền và người dân địa phương.

Đồng chí Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC & CNCH, đồng chí Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc CATP, đồng chí Dương Đức Hải, Phó Giám đốc CATP, cùng lãnh đạo UBND quận và Ban chỉ huy Công an quận Hoàng Mai đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu hộ.

Đến 19h30, đám cháy đã được khống chế và vào lúc 20h00, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm sơ bộ, lực lượng chức năng đã phát hiện 4 thi thể.

Hiện Giám đốc Công an Thành phố đang chỉ đạo các đơn vị liên quan và Công an quận Hoàng Mai phối hợp với các Cục nghiệp vụ Bộ Công an khẩn trương điều tra, xác minh và làm rõ nguyên nhân vụ cháy để giải quyết và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, Công an Thành phố cũng đã tham mưu cho Thành ủy và UBND Thành phố chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp với UBND quận Hoàng Mai tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân và khắc phục hậu quả sau vụ cháy.