Vụ người dân bị lấy thông tin để mở tài khoản ngân hàng: Hủy hơn 400 tài khoản

Liên quan tới vụ việc nhân viên tự ý lấy thông tin người dân để mở tài khoản ngân hàng, bưu điện đã làm việc với ngân hàng và hủy 404 tài khoản.

Sáng 11/8, ông Phạm Ngọc Tiến, Giám đốc Bưu điện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết đã tiến hành rà soát và hủy tài khoản ngân hàng của 404 người dân bị tự ý mở trong các ngày 8-9/8. Bưu điện cũng đã thông báo việc hủy tài khoản đến người dân.

tru-so-dien-1501-1691736351.jpg
Hàng trăm người tụ tập tại Đội quản lý điện Lao Bảo, yêu cầu làm rõ việc có người tự ý lấy thông tin cá nhân của họ để lập tài khoản ngân hàng.

Trước đó, người dân ở thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) nhận được thông báo của Điện lực Khe Sanh đến trụ sở Đội quản lý Điện Lao Bảo trong ngày 8 và 9/8 để ký lại hợp đồng mua bán điện điện tử. Tuy nhiên, nhiều người dân đã bị nhân viên bưu điện huyện Hướng Hóa tiếp cận, tự ý lấy thông tin cá nhân, cài app để mở tài khoản ngân hàng.

Chiều 9/8, lo ngại thông tin cá nhân bị xâm phạm, hàng trăm người dân kéo đến Đội quản lý điện Lao Bảo để phản ánh sự việc. Sau đó, chính quyền địa phương và đại diện Bưu điện Hướng Hóa cùng Điện lực Khe Sanh đã có mặt để xử lý vụ việc. 

Tối ngày 9/8, ông Phạm Ngọc Tiến và 5 nhân viên Bưu điện huyện Hướng Hóa đã lập biên bản cam kết với người dân trên địa bàn thị trấn Lao Bảo về việc này. Trong biên bản thừa nhận việc nhân viên Bưu điện tự ý lấy thông tin cá nhân của người dân để mở tài khoản số là sai quy trình. Theo đó, Bưu điện huyện Hướng Hóa sẽ liên hệ với phía ngân hàng để hủy toàn bộ tài khoản trên, gửi tin nhắn báo về theo số điện thoại của khách hàng.