4 sản phẩm OCOP mới được đánh giá đạt 5 sao

Sáng nay (25/6), tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam chủ trì buổi họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm cấp trung ương năm 2024. Trong tổng số 55 sản phẩm được các địa phương gửi lên, có 4 sản phẩm được công nhận đạt sản phẩm OCOP cấp quốc gia.

Với sự nỗ lực không ngừng của các chủ thể sản phẩm, 4 sản phẩm mới đã được công nhận đạt chứng nhận OCOP cấp quốc gia. Đây là kết quả đáng tự hào sau quá trình rà soát, thẩm định hồ sơ nghiêm ngặt. Các sản phẩm gồm: Vải thiều Lục Ngạn, Bánh đậu xanh rồng vàng Hoàng Gia của tỉnh Hải Dương, Trái sầu riêng cấp đông của tỉnh Bến Tre và Gia vị hoàn chỉnh của tỉnh Thừa Thiên Huế.

anh-chup-man-hinh-2024-06-25-luc-171550-1719310568.jpeg

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Trần Thanh Nam cho biết: “Đối với quốc gia, chúng tôi đã phát triển các sản phẩm này xúc tiến thương mại ở các thị trường, nhất là thị trường Trung Quốc, vừa qua chúng tôi đã xúc tiến ra thị trường Mỹ. Các đồng chí lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, của các Bộ đi nước ngoài cũng đều đem sản phẩm OCOP 5 sao làm quà tặng. Vì vậy, tôi rất mong các doanh nghiệp khi đạt rồi, chúng ta tiếp tục phát huy làm sao làm sao đẩy mạnh xúc tiến thương mại để phát triển sản phẩm của mình trong nước và quốc tế”.

Bên cạnh đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP 5 sao mới, Hội đồng cũng đánh giá, công nhận lại 6 sản phẩm đã đạt 5 sao từ năm 2020.

“Qua quá trình rà soát, thẩm định hồ sơ, chúng tôi thấy rằng tất cả các sản phẩm đều có sự tăng trưởng rất tốt. Các chủ thể đã cải thiện, cải tiến kể cả về quy mô sản xuất, phát triển vùng nguyên liệu, đầu tư công nghệ…. Chính vì vậy, cả 6 sản phẩm đề nghị công nhận lại sản phẩm OCOP quốc gia 2020 đã được Hội đồng thống nhất thông qua để công nhận lại”, ông Phương Đình Anh, Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương cho biết.