Bộ Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ 500 triệu đồng cho ngành giáo dục Phú Thọ góp phần khắc phục hậu quả bão lũ số 3

Ngày 18/9/2024, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do đồng chí Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn đã thăm, động viên và hỗ trợ ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ khắc phục thiệt hại do bão số 3.
dt1-1726673248.jpg
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Ngọc Ân trao hỗ trợ 500 triệu đồng cho ngành Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ

Chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại của tỉnh Phú Thọ nói chung và ngành Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ nói riêng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cảm ơn chính quyền địa phương đã quan tâm, khẩn trương triển khai nhiều giải pháp khắc phục để học sinh được đến trường trong thời gian sớm nhất.

Đánh giá cao sự chủ động ứng phó, không chủ quan, khắc phục nhanh chóng của địa phương và ngành Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ, Thứ trưởng đề nghị thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề vệ sinh môi trường, phối hợp với các cơ quan y tế địa phương để khử trùng, vệ sinh trường lớp, phòng ngừa nguy cơ dịch bệnh bùng phát. Đồng thời chủ động rà soát, kiểm tra các công trình có nguy cơ mất an toàn để có phương án sửa chữa, khắc phục; không đưa vào sử dụng các công trình không đảm bảo chất lượng, có nguy cơ đổ sập.

Sở Giáo dục và Đào tạo cần xây dựng kế hoạch và triển khai ngay việc sửa chữa cơ sở hạ tầng trường học, đặc biệt ưu tiên các hạng mục có nguy cơ ảnh hưởng đến sự an toàn của giáo viên và học sinh. Nhất là các trường, điểm trường gần sông suối, gần khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất cần kiểm tra kỹ để cảnh báo hoặc ngừng cho học sinh đến trường nếu mất an toàn. Cùng với đó, quan tâm, động viên, tạo điều kiện hỗ trợ cho giáo viên và học sinh bị ảnh hưởng bởi mưa, bão, lũ; đặc biệt là các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản.

dt2-1726673253.jpg
Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam trao tặng 300 bộ sách giáo khoa cho ngành Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ

Thay mặt Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đã trao hỗ trợ cho ngành Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ số tiền 500 triệu đồng để khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Trong dịp này, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam cũng đã trao tặng 300 bộ sách giáo khoa; Công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà trao tặng 15.000 bộ đồ dùng học tập cho ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc cùng đoàn đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại Trường Mầm non Hiền Lương, Trường Tiểu học Động Lâm và Trường THCS Hiền Lương, huyện Hạ Hòa. Tại các trường, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc thay mặt đoàn công tác trao hỗ trợ cho Trường Mầm non Hiền Lương, Trường Tiểu học Động Lâm và Trường THCS Hiền Lương, mỗi trường 10 triệu đồng cùng một số đồ dùng học tập.

dt3-1726673257.jpg
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc tặng quà cho Trường Mầm non Hiền Lương

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ có 3.079 gia đình học sinh bị thiệt hại do bão số 3; 187 gia đình cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo bị ảnh hưởng. Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa, bão, lũ; thành lập các đoàn kiểm tra, đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh. Quan tâm, động viên gia đình các thầy cô giáo và các em học sinh bị ảnh hưởng sau bão, lũ. Bố trí cho các em học sinh khu vực bị ảnh hưởng sập cầu Phong Châu học nhờ ở các trường khu vực thuận lợi. Đồng thời xây dựng và thực hiện kế hoạch dạy bù, ôn tập củng cố kiến thức cho học sinh sau thời gian tạm nghỉ học.