Phú Thọ: Cho học sinh nghỉ học do mưa, lũ

Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ do cơn bão số 3, nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, Sở GD&ĐT Phú Thọ chỉ đạo các cấp học trên địa bàn tỉnh cho học sinh nghỉ học ngày 11/9/2024 cho đến khi có thông báo mới.
dt1-1725980221.jpg
Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (thành phố Việt Trì) phân công giáo viên đón học sinh ở cổng trường trong những ngày mưa bão

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS&THPT Yên Lập có thể tổ chức dạy học nếu đảm bảo an toàn. Các trường mầm non, tiểu học, THCS do các phòng GD&ĐT tham mưu cho UBND huyện (thị, thành) quyết định. Chú ý trong quá trình học sinh nghỉ học các trường cần bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên ứng trực tại đơn vị; phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để quản lý, chăm sóc, đảm bảo an toàn cho học sinh.
Sở GD&ĐT tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên bị ảnh hưởng bởi mưa, bão, lũ cần khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa, bão, lũ; phối hợp với các cơ quan y tế địa phương để khử trùng, làm vệ sinh trường lớp, phòng ngừa nguy cơ dịch bệnh bùng phát. Đảm bảo điều kiện an toàn trường học, vệ sinh môi trường trước khi đón học sinh trở lại trường.
Đồng thời chủ động rà soát, kiểm tra các công trình có nguy cơ mất an toàn để có phương án sửa chữa, khắc phục. Cương quyết không đưa vào sử dụng các công trình không đảm bảo chất lượng, có nguy cơ đổ sập. Lên kế hoạch và triển khai ngay việc sửa chữa cơ sở hạ tầng trường học, đặc biệt ưu tiên các hạng mục có nguy cơ ảnh hưởng đến sự an toàn của giáo viên và học sinh. Thực hiện di dời học sinh, giáo viên, cơ sở vật chất và thiết bị dạy học khỏi các khu vực bị hư hại nặng hoặc chưa an toàn. Rà soát hệ thống cây xanh, tường rào, cổng trường, có phương án tỉa cành, phòng chống sập tường, đổ cây. Đặc biệt các trường, điểm trường gần sông suối, gần khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất cần kiểm tra kỹ để cảnh báo hoặc ngừng cho học sinh đến trường nếu mất an toàn. Cùng với đó quan tâm, động viên, tạo điều kiện hỗ trợ cho giáo viên và học sinh bị ảnh hưởng bởi mưa, bão, lũ; đặc biệt là các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản. Xây dựng và thực hiện kế hoạch dạy bù, ôn tập củng cố kiến thức cho học sinh sau thời gian tạm nghỉ học để tránh mưa, bão, lũ.