Bộ Ngoại giao triển khai các biện pháp bảo hộ người Việt tử vong tại Campuchia

08/09/2022 22:28

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt cũng cập nhật thông tin về tình hình bảo hộ công dân người Việt bị lừa sang Campuchia lao động bất hợp pháp.

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt. (Ảnh: Việt Nguyễn)
Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt thông tin về trường hợp người Việt Nam tử vong tại tỉnh Svay Rieng, Campuchia. (Ảnh: Việt Nguyễn)

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc một người Việt tử vong do ẩu đả tại Campuchia, Phó phát ngôn Đoàn Khắc Việt cho biết theo Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia cho biết ngày 26/8, đã xảy ra một vụ ẩu đả tại khu vực Casino 67, tỉnh Svay Rieng khiến một công dân Việt Nam tử vong.

Ngay sau tiếp nhận thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã chủ động liên hệ với cơ quan chúc năng sở tại để xác minh thông tin, đề nghị cơ quan chức năng Campuchia điều tra, làm rõ sự việc.

Đại sứ quán cũng đã liên hệ với gia đình nạn nhân để hỗ trợ gia đình nạn nhân sang làm thủ tục hậu sự và đưa thi hài về nước.

Hiện nay, các cơ quan chức năng Campuchia vẫn tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc nêu trên.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam.

Đồng thời, cập nhật về tình hình một số người Việt bị lừa sang Campuchia lao động bất hợp pháp, Phó phát ngôn Đoàn Khắc Việt cho biết thời gian qua, các cơ quan chức năng và địa phương của Việt Nam, các Cơ quan đại diện của Việt Nam tại Campuchia đã rất chủ động, tích cực phối hợp với Campuchia rà soát, điều tra, xác minh và giải cứu các công dân bị lừa đảo, môi giới đi lao động bất hợp pháp tại Campuchia.

Đến nay, Việt Nam đã đưa hơn 600 công dân về nước an toàn và hỗ trợ thủ tục cho hàng ngàn công dân khác.

Trong quá trình rà soát người nước ngoài nhập cư lao động bất hợp pháp, Campuchia cũng tiến hành giải cứu và trao trả cho Việt Nam 12 công dân bị chủ sử dụng lao động cưỡng bức tại Sihanoukville và Phnom Penh.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, trong thời gian tới, Cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia tiếp tục theo dõi sát tình hình lao động Việt Nam tại Campuchia và phối hợp với các địa phương, các cơ quan chức năng, các địa phương trong nước và phía Campuchia để triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết

TH
Bạn đang đọc bài viết "Bộ Ngoại giao triển khai các biện pháp bảo hộ người Việt tử vong tại Campuchia" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309