CĐV châu Âu biến Euro 2024 thành sàn đấu thức ăn

Rất nhiều các CĐV đã lấy đồ ăn tiêu biểu của mỗi quốc gia để châm chọc trước mỗi trận đấu.

Ngoài những băng rôn, khẩu hiệu cổ vũ thông thường, những cổ động viên nhiệt thành đang biến Euro 2024 trở thành một cuộc chiến ẩm thực thật sự. Nhiều người hâm mộ có phần quá khích đã nghĩ ra cách làm tổn thương niềm tự hào dân tộc của đối phương bằng cách phá hủy những hay chế nhạo những món ăn đặc trưng của các quốc gia đó.

Một số du khách đến Đức thậm chí còn cảm thấy kinh hãi trước việc các đối thủ xúc phạm những món ăn truyền thống của quốc gia ngay trước mắt họ, trước đám đông đang hò reo. Trước khi mỗi trận đấu diễn ra, các cuộc chiến này lại bắt đầu.

italy-albania-pasta-euro-2024-1-1718711026.jpg
CĐV Albania bẻ spaghetti trước mặt CĐV Ý

Trận đấu khơi mào chính là cuộc so tài giữa Thụy Sĩ và Hungary. Một tấm biển của CĐV Thụy Sĩ cho rằng món Fondue của họ ngon hơn nhiều so với Goulash truyền thống của Hungary. Họ tự hào rằng bữa ăn ưa thích gồm pho mát tan chảy của quốc gia mình sẽ tốt hơn nhiều món hầm tẩm gia vị ớt bột nổi tiếng của Hungary. Ở trận đấu đó Thụy Sĩ thắng 3-1.

Cuộc vui tiếp tục diễn ra ở các trận đấu sau khi người hâm mộ Albania đăng tải video trên đường phố với 1 nhóm CĐV đang chế diễu người hâm mộ Ý bằng cách bẻ những bó mỳ spaghetti. Ở phía đối diện, các CĐV Ý cũng hài hước van xin đừng làm như vậy.

screenshot-8-1718711066.png
CĐV Áo trêu trọc NHM Pháp bằng cách bẻ bánh mì baguette

Học theo Thụy Sĩ, một nhóm cổ động viên Ba Lan đã quyết định gây rối trong đám đông ở trận mở màn bảng D, trận mà họ thua 2-1 trước Hà Lan. Một tấm bảng được làm băng tay với dòng chữ dõng dạc tuyên bố xúc xích Kielbasa cay của Ba Lan là ngon hơn một trong những loại pho mát Hà Lan mang tính biểu tượng nhất, của quốc gia này là Gouda.

Có lẽ lấy cảm hứng từ cách phá hủy những bó mì spaghetti của Albania, người hâm mộ Áo đã cố gắng hết sức để chọc giận những fan của Les Bleus bằng cách bẻ gãy những chiếc bánh mì baguette trước một nhóm cổ động viên Pháp đang rất không hài lòng.