Chiếc Mercedes-AMG này đã tiêu tốn tới hơn 1 tỷ đồng chi phí bảo dưỡng chỉ trong 5 năm

Chủ nhân của chiếc Mercedes R63 AMG đã phải chi ra số tiền lên tới 42.500 USD (tương đương hơn 1 tỷ đồng) để bảo dưỡng xe trong 5 năm.

Theo thông tin từ Carscoops, Mercedes-Benz AMG R63 là một "quái vật" ngầm ẩn dưới lớp vỏ của một chiếc minivan. Mẫu xe này được xếp vào loại "hiếm có khó tìm", với thiết kế bình thường của một chiếc MPV nhưng lại sở hữu sức mạnh động cơ vô cùng ấn tượng.

3yQ1jm2a-s_d3kAmAAG-edit-2048x1365_result
 

Dưới nắp ca-pô là khối động cơ V8 6.2 lít, có khả năng tạo ra công suất lên tới 503 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm. Không chỉ có sức mạnh vượt trội, chiếc xe này còn có thể chở tới sáu người, mang đến sự sang trọng đẳng cấp mà Mercedes-Benz vốn nổi tiếng, kết hợp cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

3yQ1jm2a-uLVrBOQqRK-edit-2048x1365_result
 
3yQ1jm2a-QwFN_e5h2v-2048x1365_result
 

Gần đây, một chiếc AMG R63 đã xuất hiện tại một buổi đấu giá, điều này càng làm tăng thêm sự chú ý bởi vì chiếc xe này cực kỳ hiếm. Mercedes chỉ sản xuất 200 chiếc trên toàn cầu, khiến nó trở thành một trong những mẫu AMG đặc biệt nhất từng được chế tạo.

3yQ1jm2a-l8VZkTjhhS-edit-2048x1365_result
 

Đặc biệt, hơn một nửa trong số này đã được đưa đến thị trường Mỹ, lý giải phần nào cho giá trị của xe, thường duy trì trên 30.000 USD tại quốc gia này, dù đã gần 20 năm trôi qua kể từ khi xe được sản xuất vào năm 2007. Cuối cùng, chiếc xe trong bài đã được bán với giá lên tới 50.000 USD trên nền tảng đấu giá Cars&Bids.

3yQ1jm2a-nHiB4CUSTi-edit-2048x1365_result
 

Một yếu tố cần lưu ý khi sở hữu chiếc xe này là chi phí bảo trì có thể cực kỳ cao. Từ đầu năm 2019, chủ sở hữu đã chi tổng cộng khoảng 42.500 USD (tương đương hơn 1 tỷ đồng) cho các công tác sửa chữa. Một trong những hóa đơn lớn nhất là 17.020 USD (khoảng 431 triệu đồng), dùng để thay thế các đinh tán đầu xy-lanh, công việc tốn khoảng 25 giờ làm việc.

3yQ1jm2a-fFr7rV2uaz-2048x1365_result
 
3yQ1jm2a-sfHIO-e5li-2048x1365_result
 

Trong quá trình sửa chữa, chủ xe cũng đã nâng cấp một số bộ phận bằng linh kiện của Weistec Engineering, bao gồm hệ thống ống xả trị giá 4.495 USD (tương đương 114 triệu đồng). Ngoài ra, chiếc xe còn có đến 78 trang hồ sơ dịch vụ từ năm 2015 đến nay.

3yQ1jm2a-ZEXei2OmBh-2048x1365_result
 

Mặc dù chi phí bảo dưỡng không hề rẻ, đây vẫn có thể là một trong những chiếc Mercedes R63 AMG tốt nhất hiện nay, nhờ vào việc các công việc bảo dưỡng cần thiết đều đã được thực hiện kỹ lưỡng. Điều đặc biệt là chiếc xe này còn được nâng cấp hiệu suất, giúp tăng công suất lên 623 mã lực và mô-men xoắn đạt 748 Nm. Dù chưa có thử nghiệm cụ thể để xác nhận con số này, nhưng ngay cả với động cơ nguyên bản, Mercedes R63 AMG đã đủ sức tạo ra một chiếc "supervan" thực thụ.