Chỗ Đi Chơi Ở Cần Thơ - Gợi Ý Hàng Loạt Địa Điểm Hay

01/02/2024 21:38

Chỗ đi chơi ở Cần Thơ hiện đang là thắc mắc, câu hỏi được rất nhiều du khách quan tâm. Cần Thơ là một trong những địa điểm nổi tiếng với cảnh đẹp, đồ ăn ngon nên rất nhiều người muốn ghé thăm. Trong bài viết sau đây, hãy cùng mình khám phá một số địa điểm chơi thú vị nhé.

Nên đi du lịch Cần Thơ vào mùa nào là đẹp nhất?

Trước khi giải đáp thắc mắc chỗ đi chơi ở Cần Thơ, bạn có thể tham khảo thêm thời điểm thích hợp để đến đây tham quan. Theo tìm hiểu, du khách có thể du lịch Cần Thơ vào bất kỳ thời điểm nào trong năm cũng đều đẹp. Mỗi mùa sẽ mang đến nét độc đáo, trải nghiệm thú vị riêng. Tại đây có thời tiết dễ chịu, khí hậu ôn hòa và được chia thành hai mùa. Bao gồm:

  • Mùa hè: từ tháng 5 đến tháng 8. Vào thời điểm này, du khách có thể thưởng thức hàng loạt các loại trái cây. Thời tiết dễ chịu, trời xanh nắng vàng, rất thích hợp để đi thuyền ngắm cảnh ở chợ nổi.
  • Mùa nước nổi: từ tháng 9 - 11. Vào mùa này, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm các hoạt động vui chơi tại chợ nổi Cái Răng. Có thể kể đến như ăn sáng trên ghe thuyền, ngắm nhìn người dân họp chợ, buôn bán tấp nập với đầy đủ mặt hàng.

Tóm lại, miền Tây là một địa điểm du lịch thân thương. Vậy nên, dù bạn đến đây vào thời điểm nào thì cũng đều được trải nghiệm thú vị, đáng nhớ. Quan trọng là bạn cần phải nắm bắt những chỗ đi chơi ở Cần Thơ phù hợp với mình.

e1-1710858695.jpg

Nên đi du lịch thành phố Cần Thơ vào mùa nào?

Tổng hợp các địa điểm trong danh sách chỗ đi chơi ở Cần Thơ

Chỗ đi chơi ở Cần Thơ rất đa dạng, trải dài từ đầu đến cuối tỉnh. Bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây của OKVIP để có chuyến du lịch đáng nhớ. Cụ thể như sau:

Cồn Sơn

Chỗ đi chơi ở Cần Thơ thú vị đầu tiên chính là Cồn Sơn. Đây là tên của một địa điểm du lịch miệt vườn rất nổi tiếng tại Cần Thơ. Nó được xây dựng giống như một hòn đảo biệt lập nằm ngay giữa sông Hậu. Bạn sẽ phải di chuyển từ trung tâm thành phố đến bến Cồn Sơn mất khoảng 8km và đi đò ngang qua bên cồn, giá vé từ 5.000-10.000 VNĐ/lượt/người.

Trong đây, người ta xây dựng thành các khu nhỏ với nhiều hoạt động khác nhau dành cho khách du lịch trải nghiệm. Có thể kể đến như khu miệt vườn, khu cá lóc bay hay khu làm bánh dân gian…

Chợ nổi Phong Điền

Địa điểm tiếp theo nằm trong chỗ đi chơi ở Cần Thơ đó là chợ nổi Phong Điền. Khung giờ hoạt động của chợ là từ nửa đêm đến sáng, bắt đầu 3-4 giờ đến 7-8 giờ sáng thì khách vãn dần. Chính vì vậy, thời điểm thích hợp nhất để đến đây tham quan đó là khoảng 6 giờ, khi mặt trời đã ló dạng.

Đến đây, bạn sẽ có dịp để thưởng thức các loại trái cây chín mọng, ngọt lịm của vùng đất Chín Rồng. Đảm bảo đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến du lịch Cần Thơ dành cho du khách.

e2-1710858758.jpg

Gợi ý chỗ đi chơi ở Cần Thơ - Chợ nổi Phong Điền

Chợ nổi Cái Răng

Nếu có dịp đến Cần Thơ thì nhất định không được bỏ qua chợ nổi Cái Răng. Đây là một trong những điểm đến thú vị nhất mà không du khách nào không lựa chọn. Để đến tham quan nơi này, bạn sẽ di chuyển từ bến tàu Cái Răng hoặc đi tàu từ bến Ninh Kiều.

Thời điểm lý tưởng nhất để đến tham quan là từ 6-8h sáng. Bởi lúc này, người bán và người mua tụ họp rất đông vui, nhộn nhịp. Các ghe chở rất nhiều mặt hàng khác nhau như trái cây, đồ ăn sáng, vật dụng hằng ngày…

Bạn có thể ngồi trên thuyền ngắm nhìn hoạt động buôn bán của người dân, thưởng thức những món ăn đặc sản và trái cây chất lượng. Còn gì bằng khi được vừa thưởng thức tô bún riêu thơm ngon, vừa uống ly cà phê mát lạnh trên sông.

Lò hủ tiếu truyền thống

Gợi ý chỗ đi chơi ở Cần Thơ tiếp theo mà OKVIP muốn giới thiệu đó là lò hủ tiếu truyền thống. Được biết, đây là một trong những ngành nghề đặc trưng của vùng đất sông Hậu. Bạn có thể kết hợp tham quan địa điểm này khi đi đến chợ nổi Cái Răng. Bởi vì chúng nằm trên một tuyến du lịch nên rất tiện lợi.

f3-1710858807.jpg

Gợi ý chỗ đi chơi ở Cần Thơ - lò hủ tiếu

Vườn trái cây Ba Cống

Đây là một khu vườn với nhiều loại trái cây, không gian yên bình, thơ mộng, đậm phong cách miền Tây. Trong vườn còn có 5 nhà ăn nhỏ và 1 nhà ăn lớn để phục vụ du khách. Vậy nên, bạn vừa có thể vừa tham quan, vừa ăn uống ngắm cảnh tại đây..

Cầu tình yêu Cần Thơ

Chỗ đi chơi ở Cần Thơ lý tưởng tiếp theo chính là cây cầu tình yêu, hay còn gọi là cầu đi bộ Ninh Kiều. Đây là nơi thích hợp để dạo mát cùng người thân, bạn bè, ngắm thành phố Cần Thơ về đêm vô cùng lung linh. Ngoài ra, du khách cũng có thể đến đây để check in, chụp những bức ảnh cực đẹp.

Nhà cổ Bình Thủy

Ngôi nhà này được xây vào năm 1870 bởi 1 gia đình họ Dương, mang phong cách kiến trúc thời Pháp gồm có năm gian hai mái. Đến nay, nó vẫn được giữ nguyên vẹn nên rất thích hợp để du khách tìm hiểu giá trị văn hóa, kiến trúc và đời sống sinh hoạt của người dân đồng bằng sông Cửu Long ngày xưa.

f5-1710858861.jpg

Gợi ý chỗ đi chơi ở Cần Thơ - Nhà cổ Bình Thuỷ

Cù lao Mây

Từ bến Ninh Kiều, bạn có thể di chuyển đến cù lao Mây mất khoảng 45 phút. Nó được xây dựng thành khung cảnh miệt vườn vô cùng tuyệt vời, thú vị. Có nhiều loại trái cây và các trò chơi dân gian để du khách tham quan và trải nghiệm.

Trên đây là bài viết tổng hợp những địa điểm, chỗ đi chơi ở Cần Thơ lý tưởng mà du khách không nên bỏ qua. Hãy tiếp tục theo dõi website của OKVIP để có thêm nhiều kiến thức hay về du lịch nhé.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Chỗ Đi Chơi Ở Cần Thơ - Gợi Ý Hàng Loạt Địa Điểm Hay" tại chuyên mục Văn hóa - Môi trường. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309