Chuyện làng Mè: Kiếm bộn tiền... như ngồi trên đống lửa ? (Kỳ 3)

Vị bác sỹ này sau khi học xong ở Mỹ về đã được Phụng Tiên ưu ái cho “mượn” trạm xá cũ của Sở thực thi pháp luật mở phòng mạch tư mang tên “Phòng khám đa khoa Quân Sư”. Phòng khám đó dần dần làm ăn phát đạt, vị bác sĩ này đã dựa vào “quyền lực mềm” của Phụng Tiên kiếm đất nơi khác xây dựng thành bệnh viện tư đầu tiên của tỉnh trên khuôn viên khoảng 5 ha tại thành phố tỉnh lỵ.

dt1dc1a-1719822717.jpg

Tranh biếm hoạ về phòng, chống tiêu cực, tham nhũng. Nguồn: Internet.

 

Trên cơ sở đó, Phụng Tiên đã cướp gần 50% cổ phần bệnh viện tư này, là “sân sau” thân hữu của hắn. Bệnh viện đó cũng đã thoái vốn cho Phụng Tiên sau khi nghỉ hưu. Hắn nghiễm nhiên vớ được một khoản kếch xù.

Dân tình vẫn thường hỏi nhau:

- Tại sao một kẻ hư đốn, đồi bại như PhungTiên mà leo lên làm giám đốc sở, sắp nghỉ hưu vẫn được phong tướng?

Lập tức những người biết về hắn trả lời ngay:

- Hắn đi mua? Do đi mua mà có chức quyền, Phụng Tiên tìm mọi mưu ma chước quỷ để nhanh thu hồi vốn.

Những người này còn cho biết:

- Với bản chất lưu manh, Phụng Tiên rất tài lo lót, tạo thế và vây cánh cho hắn gia trưởng, độc đoán ở tỉnh này. Lúc đầu anh Đại là cấp trên chê bai Phụng Tiên không biết điều, ăn nói lỗ mảng, năng lực yếu kém. Nhưng chỉ sau mấy lần lo lót “tự diễn biến”, anh Đại quay trở lại khen Phụng Tiên là người biết điều, năng động, có năng lực về chuyên môn, nghiệp vụ, tin dùng hắn. Dù quỹ thời gian công tác chỉ còn hơn hai năm nhưng Phụng Tiên vẫn được phong tướng càng làm cho mọi người trong tỉnh khiếp sợ về uy danh của hắn lúc đương quyền.

Được bợ đỡ, Phụng Tiên bảo kê cấp dưới, che giấu tội phạm để kiếm bộn tiền. Điển hình là vụ “quan tài diễu phố”, Phụng Tiên đã tìm mọi cách loại con rể của nguyên Chủ tịch tỉnh Ngọc Hồn ra khỏi vụ án giết người, liên quan đến nhóm “xã hội đen”, cố tình để lọt tội phạm, gây bức xúc dư luận xã hội. Trắng trợn hơn, Phụng Tiên đã chỉ đạo lấp liếm vụ một người dân ở phường thuộc thành phố tỉnh lỵ bị gọi lên lấy lời khai, lúc đi khoẻ mạnh, lúc về mặt mày tím tái, khó thở, đưa đi cấp cứu tại bệnh viện tỉnh, lăn đùng ra chết tức tưởi. Người thân của nạn nhân phẫn uất, gây náo loạn, Phụng Tiên cho quân lính khống chế, doạ nạt, không ai dám khiếu kiện gì để được yên thân.

Những người trong cuộc tiết lộ:

- Người có công đưa Phụng Tiên lên làm giám đốc sở và được phong tướng là Cát Li và Tiền Nổ cùng một vài doanh nghiệp sân sau chung chi lo lót, chạy chọt. Nhưng Cát Li bỏ trốn ra nước ngoài gần chục năm, thỉnh thoảng nhắn tin về khiến Phụng Tiên như ngồi trên đống lửa.

Cát Li từng được mệnh danh là “đại gia” có quan hệ thân thiết không chỉ với Phụng Tiên mà còn mật thiết với cả Trần Bố, người thành đạt “vượt tầm” cấp tỉnh và với cả một số cấp trên. Nhiều người cho rằng, cả Phụng Tiên và Trần Bố đều lo ngay ngáy, mất ăn mất ngủ.

Không biết Tiền Nổ sau khi bị bắt về tội gian lận trốn thuế có khai gì về Phụng Tiên và Trần Bố ? Còn nếu Cát Li trở về nước mà khai toẹt ra những sai phạm liên quan đến nhiều dự án, vi phạm Luật Đất đai cùng nhiều chuyện “thâm cung bí sử” ở tỉnh này thì sẽ còn rối hơn tơ vò…

(Còn nữa)

Q.Y