Chuyện làng quê hơi thở nồng ấm từ cuộc sống

10/11/2022 11:49

Trên tay tôi là cuốn sách Chuyện Làng quê dày 520 trang của nhiều tác giả,gửi đến độc giả hơi thở nồng ấm của tình yêu văn chương,tình yêu làng quê tha thiết. đây là những bài viết được chọn lọc từ hàng ngàn bài trên trang chuyện làng quê,một trang mạng xã hội có gần 100.000 thành viên,mỗi ngày dâng hiến cho bạn đọc hàng chục tác phẩm.

Chuyện Làng Quê là không gian văn học của những người thích văn thơ và yêu làng quê Việt Nam .Đây là nơi tình yêu đất nước, quê hương, làng xóm,tình yêu cuộc sống tươi đẹp được thăng hoa cùng những trang văn, thơ thấm đẫm tính nhân văn.Chuyện Làng Quê luôn là nơi để mọi người thoả sức sáng tạo văn học, để thể hiện mình trong sự đồng cảm của mọi thành viên.Tác phẩm khắc họa chân dung làng quê,với khung cảnh thanh bình,tuy nghèo mà ấm áp,nồng nàn tình nghĩa.

313401339-133776432775236-3682738444083957278-n-1668054860.jpg

Chuyện làng quê

Văn hóa làng quê đã đi vào ký ức người Việt với những giá trị vật chất và tinh thần rất gần gũi, thân thương được các tác giả thể hiện trong “Truyện ký 1 CHUYỆN LÀNG QUÊ” mà bạn viết mô tả “sẽ đưa bạn đến một bữa tiệc đúng với những  món ăn "đặc sản" của mọi vùng quê Việt Nam. Bạn sẽ không thể tìm thấy ở bất kỳ một tác phẩm văn học ở Việt Nam và có lẽ cả trên thế giới một sự thưởng thức thú vị như vậy”.Đó là hồi ức “Có một dòng sông như thế”của tác giả Nguyễn Thị Lê Anh năm nay 90 tuổi viết về người lính tình nguyên Nam tiến năm 1945 mở đầu cuốn sách đến các tác phẩm giới thiệu văn hóa ẩm thực các món ăn dân dã của Nguyễn Thế Kỷ, Hồ Công Thiết, Bùi Quang Việt,  Bùi Trung, Phạm Đình Kỳ…Nhiều bài viết mô tả cuộc sống làng quê nhớ lại trước đây nghèo khó nhưng không bao giờ chê quê,Mọi người dù đi đâu vẫn gắn bó, có tình yêu đằm thắm, thủy chung son sắt với chốn quê, đóng góp xây dựng quê hương trở thành nông thôn mới giàu đẹp,làm đổi thay diện mạo làng quê, cùng đổi mới, phát triển đất nước như các tác phẩm “Tiếng rao xưa, tiếng rao nay”, “Úp mặt vào sông quê” của Trương Thành Sơn; “Đất lề quê thói”, “Chuyện ở quê - Một thời để nhớ” của Huỳnh Hồng Điệp; “Một làng quê” của Nguyễn Đình Sứ… 

0-1668055565.jpg

Chuyện làng quê hơi thở nồng ấm từ cuộc sống

Các tác phẩm trong “Truyện ký 1 Chuyện làng quê”, đã khắc họa lên những sản vật của quê hương nuôi sống con người và nuôi dưỡng tâm hồn con người, trở thành ký ức sâu sắc của mỗi người khi phải xa quê. Rồi từ làng quê, trai gái tòng quân bảo vệ Tổ quốc. Luôn giữ vững phẩm chất tốt đẹp, người làng quê sẽ xây dựng được quê hương ngày một giàu đẹp, đàng hoàng hơn.

Thành công của cuốn sách này là tập hơp nhiều bài viết của nhiều tác giả trên mọi miền đất nước, các tác phẩm đều thể hiện bằng ngôn từ mộc mạc, mạch lạc, phác thảo nên bức tranh làng quê chân thực, sinh động đi cùng năm tháng, những tình yêu làng của người nông dân ấy không bất biến mà thay đổi theo thời gian theo sự chuyển biến của thời đại.

BTV Lê Thị Huyền
Bạn đang đọc bài viết "Chuyện làng quê hơi thở nồng ấm từ cuộc sống" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309