Cô gái Hưng Yên với tên gọi 'độc lạ" khiến ai nghe cũng cười

Một cô gái xinh đẹp đến từ Hưng Yên luôn khiến mọi người bất ngờ và bật cười khi biết tên của mình là Bùi Thị Hến. Tên gọi đặc biệt này đã mang đến cho cô nhiều kỷ niệm và cả những cảm xúc lẫn lộn trong cuộc sống.

Bùi Thị Hến, cô gái với gương mặt trái xoan, làn da trắng ngần và dáng người mảnh khảnh, luôn để lại ấn tượng mạnh mẽ với những người gặp lần đầu. Tuy nhiên, khi ai đó hỏi tên, họ thường ngã ngửa và không tin vào tai mình. Tên "Hến" của cô được ông nội đặt mà không có ý nghĩa đặc biệt nào ngoài việc mong cô dễ nuôi và không ốm đau bệnh tật. Cô kể lại, ban đầu mẹ định đặt tên cô là Bùi Thị Yến. Nhưng vì cô hàng xóm sinh trước vài ngày đã đặt tên con là Yến, ông nội quyết định đặt tên cô là Hến. Khi cô chào đời, bé xíu xiu và yếu ớt, ông nội nghĩ cái tên Hến sẽ giúp cô lớn lên khỏe mạnh.

screenshot-2024-07-03-001620-1719940699.png

Bùi Thị Hến

Trong suốt thời gian học cấp I và cấp II, Hến luôn tự tin và vui vẻ. Tuy nhiên, lên cấp II, cô bắt đầu cảm thấy mặc cảm và ngại ngùng khi bạn bè và thầy cô trêu chọc về tên của mình. Bộ phim hài "Xuân Hinh" có nhân vật Thị Hến, làm cho bạn bè thường gọi cô là "cô Hến". Thầy cô giáo cũng hay đùa rằng cô là Hến nhưng không "câm như hến" vì nói rất nhiều.

Lên cấp III, Hến luôn được thầy cô "để ý" đặc biệt. Cô liên tục được gọi lên bảng kiểm tra bài cũ và làm bài tập. Trong các kỳ thi, từ học kỳ đến đại học, cô luôn thu hút sự chú ý của giám thị và thí sinh. Khi thầy cô đọc đến tên cô, cả phòng thi thường ồ lên vì không tin cô tên là Hến. Thậm chí, có người còn nói rằng người đẹp mà tên xấu, khiến cô bối rối. Dù vậy, Hến đã lấy lại tự tin để vượt qua kỳ thi đại học và đỗ vào trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Tốt nghiệp đại học, Hến trở về quê lập nghiệp và cưới anh bạn cùng quê. Ngày đầu về nhà chồng, cả xóm ngỡ rằng "Hến" chỉ là tên gọi ở nhà. Khi cô tiết lộ đó là tên trên giấy khai sinh, mọi người không tin và nghĩ cô đang nói đùa. Chỉ khi cô đưa giấy tờ nhân thân ra, mọi người mới tin và cười ồ lên. Dù cái tên Bùi Thị Hến đã mang lại nhiều khó khăn và trêu chọc, nhưng nó cũng là một phần kỷ niệm đáng nhớ và góp phần tạo nên sự đặc biệt trong cuộc đời cô gái Hưng Yên này.