Công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 vào ngày 17/7

Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, hội đồng chấm thi của các địa phương bắt đầu làm việc. Dự kiến 8 giờ ngày 17/7, điểm thi của thí sinh cả nước sẽ được công bố

Chiều 28/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD-ĐT) đã tổ chức họp báo để cung cấp thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Cuộc họp báo được chủ trì bởi Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Theo ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, năm nay có tổng số 1.071.393 thí sinh đăng ký dự thi. Trong suốt kỳ thi, chỉ có 30 thí sinh vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ do sử dụng tài liệu và mang điện thoại vào phòng thi. Đáng chú ý, không có bất kỳ cán bộ nào vi phạm Quy chế thi. Ông Huỳnh Văn Chương khẳng định: "Cho đến thời điểm này, trên phạm vi toàn quốc chưa ghi nhận hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức".

congbodiemthi-1719590730.jpg

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng chủ trì cuộc họp báo chiều nay

Trong đánh giá về việc tổ chức kỳ thi, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng cho biết công tác coi thi tại tất cả các điểm thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng kế hoạch và đáp ứng yêu cầu tổ chức thi gọn nhẹ, thiết thực. Kỳ thi được tổ chức nghiêm túc, trung thực, khách quan, an toàn, đúng quy chế, bảo đảm thuận lợi và công bằng cho các đối tượng thí sinh. Đặc biệt, công tác đề thi cũng được thực hiện một cách nghiêm túc, an toàn và bảo mật từ trung ương đến địa phương.

Theo đánh giá ban đầu, đề thi các bài thi/môn thi đều nằm trong chương trình THPT, có sự phân hóa phù hợp, bảo đảm kết quả thi chính xác, khách quan, phục vụ việc xét công nhận tốt nghiệp THPT và cung cấp dữ liệu cho các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp sử dụng để tuyển sinh.

chuong2-1719590692.jpg

Quang cảnh buổi họp báo

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng cho biết, ngay sau khi kết thúc kỳ thi, các hội đồng chấm thi của các địa phương cũng đã bắt đầu làm việc. Các hội đồng chấm thi trắc nghiệm đã đảm bảo các điều kiện về máy móc, thiết bị phục vụ công tác chấm thi trên máy. Về chấm thi tự luận, trước khi bắt đầu chấm, các hội đồng sẽ họp để thống nhất về hướng dẫn chấm thi.

Dự kiến 8 giờ ngày 17-7, điểm thi của thí sinh cả nước sẽ được công bố. Việc xét tốt nghiệp THPT của các thí sinh sẽ do các Sở GD-ĐT chịu trách nhiệm. Sau khi có điểm thi, thí sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học sẽ đăng ký nguyện vọng trên hệ thống xét tuyển chung của Bộ GD-ĐT, bao gồm cả nguyện vọng xét tuyển sớm và nguyện vọng xét tuyển theo phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn và tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát bảo đảm thực hiện tốt các khâu chấm thi, đối sánh dữ liệu điểm thi, công bố kết quả thi, phúc khảo bài thi, xét công nghiệp tốt nghiệp THPT cho thí sinh và tuyển sinh đại học. Các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia và 63 đoàn kiểm tra chấm thi của Bộ GD-ĐT sẽ thực hiện kiểm tra công tác chấm thi ở 63 Hội đồng thi trong suốt thời gian diễn ra hoạt động này để tăng cường tính nghiêm minh của công tác chấm thi.