Công ty Điện lực Phú Thọ khẩn trương khắc phục các sự cố để cấp điện trở lại ngay sau khi cơn bão số 3 đi qua

Do ảnh hưởng của bão số 3 đã gây ra sự cố điện trên diện rộng trên địa bàn tỉnh. Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Phú Thọ đã chỉ đạo Điện lực các huyện, thành, thị khẩn trương xử lý, nhanh chóng cấp điện trở lại cho người dân.
img-20240908-131042-1725775880.jpg
Nhân viên Điện lực Đoan Hùng xử lý sự cố do cây đổ vào đường dây tại xã Vụ Quang, huyện Đoan Hùng

Cơn bão số 3 đi qua gây gió lớn kèm mưa đã gây ra 139 vụ sự số về điện, trong đó 1 vụ sự cố 110kV, 138 vụ sự cố trung áp, gây mất điện cho 258.357 khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Công ty Điện lực Phú Thọ đã nhanh chóng huy động tối đa nhân lực, vật lực, phương tiện, chủ động triển khai các phương thức vận hành, đảm bảo sớm cấp điện an toàn trở lại cho các phụ tải quan trọng và ổn định sinh hoạt của Nhân dân. Tính đến sáng ngày 8/9/2024, Công ty đã khắc phục được 122 vụ sự cố, 38 đường dây trung áp được khôi phục điện với 198.286 khách hàng đã được cấp điện trở lại.

Trước đó, Công ty Điện lực Phú Thọ đã thành lập thêm 3 đội xung kích từ các đơn vị ít bị ảnh hưởng tới hỗ trợ các Công ty điện lực áthuộc cc tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 3. Công ty Điện lực Phú Thọ cũng đã chỉ đạo Điện lực các huyện, thành, thị thường xuyên cập nhật thông tin diễn biến sự cố; tổ chức ứng trực 24/24h và tập trung mọi nguồn lực theo phương châm “4 tại chỗ” để ứng phó kịp thời với tình tình trong điều kiện mưa trên diện rộng như hiện nay.

Hiện còn 17 vụ sự cố, 6 đường dây trung áp chưa được khôi phục; 60.071 khách hàng vẫn đang bị mất điện. Lãnh đạo Công ty Điện lực Phú Thọ đã có mặt tại hiện trường xảy ra sự cố, kiểm tra và chỉ đạo trực tiếp phương án xử lý sự cố, khẩn trương khắc phục để cấp điện trở lại cho người dân.