Đồng Nai ký kết hợp tác phát triển du lịch với 3 tỉnh Tây nguyên

30/11/2023 14:54

Ngày 30/11/2023, tại Đồng Nai diễn ra Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa Đồng Nai với 3 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng.

1y2a0437-20231130131554-1701330298.jpg

Các lãnh đạo cơ quan quản lý Nhà nước về Du lịch, Hiệp hội Doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch trong liên kết hợp tác

Tham dự Hội nghị có khoảng 100 đại biểu là đại diện lãnh đạo Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Doanh nghiệp, các doanh nghiệp hoạt động du lịch và cơ quan truyền thông của 4 tỉnh Đồng Nai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng.

1y2a0370-20231130131554-1701330293.jpg

Bà Lê Thị Ngọc Loan phát biểu chào mừng hội nghị

Phát biểu chào mừng Hội nghị, bà Lê Thị Ngọc Loan -  Giám đốc Sở VHTTDL Đồng Nai cho biết, Đồng Nai có nhiều thế mạnh phát triển du lịch với hệ thống các di tích, cảnh quan thiên nhiên và ẩm thực mang đậm chất dân gian của vùng đất 325 năm hình thành và phát triển.

Thông qua các nội dung ký kết, hợp tác phát triển du lịch trong Hội nghị này, Đồng Nai mong muốn sẽ tạo điều kiện để các địa phương cùng doanh nghiệp giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước, quảng bá xúc tiến du lịch, xây dựng các tour tuyến, liên kết điểm đến… để góp phần phát triển du lịch của Đồng Nai nói riêng và các tỉnh trong vùng Tây Nguyên nói chung.

Bên cạnh đó, để thực hiện mục tiêu phát triển du lịch Đồng Nai trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, đến năm 2030 trở thành địa phương trọng điểm du lịch của vùng Đông Nam Bộ, Đồng Nai triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, và một trong những giải pháp đó là liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành trên cả nước, đây là giải pháp có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển du lịch. Trong những năm qua, ngành du lịch tỉnh Đồng Nai đã thực hiện liên kết, hợp tác với các tỉnh thành trong vùng Đông Nam Bộ, như: thành phố Hồ Chí Minh, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Ninh, Phú Yên, Bình Định... và đã có những kết quả nhất định, Bà Lê Thị Ngọc Loan chia sẻ thêm.

Đồng thời, Đồng Nai cũng xác định các tỉnh Tây Nguyên là thị trường tiềm năng và có ý nghĩa quan trọng cho giai đoạn phát triển du lịch trong thời gian tới. Vì vậy, được sự chấp thuận của UBND tỉnh Đồng Nai và sự thống nhất của lãnh đạo Sở VHTTDL và Hiệp hội Du lịch các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông; Sở VHTTDL Đồng Nai phối hợp Hiệp hội Du lịch Đồng Nai tổ chức Hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa Đồng Nai và các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên.

Phát biểu trao đổi tại Hội nghị, ông Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc VHTTDL tỉnh Lâm Đồng thông tin: Nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế du lịch, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch liên kết xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc, hình thành các chương trình du lịch liên vùng phong phú đáp ứng nhu cầu “một chuyến đi nhiều điểm đến” của du khách; qua đó, kích cầu du lịch, đẩy mạnh khai thác thị trường, thúc đẩy tăng trưởng về lượng khách; Lâm Đồng đã triển khai nhiều chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương: Khánh Hòa, Bình Thuận, thành phố Hồ Chí Minh, Nghệ An, Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế, Hà Nội - Đắk Lắk - Gia Lai - Kon Tum, Cần Thơ - Đồng Tháp.

Đại biểu từ các địa phương cũng trao đổi các nội dung để phát triển du lịch trong vùng liên kết và các giải pháp kết nối giữa các hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch để xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động và sản phẩm cụ thể cho các tour tuyến du lịch liên kết trong vùng, các chính sách ưu đãi cho nhau để cùng hướng đến mục tiêu đồng hành phát triển du lịch vùng… Lãnh đạo Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh 4 Đồng Nai, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông… ký kết hợp tác thực hiện liên kết phát triển du lịch…

Hoài Trinh
Bạn đang đọc bài viết "Đồng Nai ký kết hợp tác phát triển du lịch với 3 tỉnh Tây nguyên" tại chuyên mục Chính sách – Sự kiện. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309