Du học Phần Lan - Nên học ngành gì để có tương lai định cư?

Chọn đúng lĩnh vực để học là bước đầu tiên để định cư và làm việc tại Phần Lan. Hãy cùng EduBay đi sâu hơn để thảo luận về các ngành dễ định cư ở Phần Lan.

Phần Lan được biết đến với hệ thống giáo dục chất lượng hàng đầu và nhiều lĩnh vực nghiên cứu dành cho sinh viên quốc tế. Ở lại làm việc ở Phần Lan sau khi tốt nghiệp đang trở nên phổ biến đối với du học sinh và là một trong những lý do chính dẫn tới hình thức du học định cư Phần Lan. Có rất nhiều lý do rõ ràng và không thể cưỡng lại khi định cư ở Phần Lan, như môi trường làm việc vui vẻ và có phúc lợi cao, công việc ổn định, trường học tốt và đặc biệt được miễn học phí tới cấp 3 để nuôi dạy con cái, và quan trọng nhất là có rất nhiều công ty nổi tiếng quốc tế có trụ sở tại đây.

Chọn đúng lĩnh vực để học tập sẽ là bước đầu tiên để bạn định cư và làm việc tại Phần Lan. Hãy cùng đi sâu hơn để thảo luận về các ngành học giúp bạn dễ dàng định cư ở Phần Lan sau tốt nghiệp.

1. Ngành công nghệ thông tin

Ngành Công nghệ thông tin luôn đứng trong top những công việc được săn đón tại Phần Lan

Không thể phủ nhận rằng Ngành CNTT là một lĩnh vực phổ biến trên toàn thế giới. Phần Lan - với tốc độ phát triển nhanh chóng và công nghệ tiên tiến, đang có nhu cầu lớn hơn bao giờ hết đối với các chuyên gia CNTT. Sinh viên tốt nghiệp ngành CNTT có thể có nhiều lựa chọn, từ các công ty lớn, nổi tiếng thế giới như Nokia và Kone cho đến các công ty khởi nghiệp đang phát triển nhanh như Rovio (Angry Birds).

Bạn có thể tham khảo các ngành như:

- Phân tích dữ liệu lớn (Arcada) (Bằng thạc sĩ)

- Quản lý Đổi mới và Công nghệ Toàn cầu (LUT) (Bằng thạc sĩ)

- Kỹ thuật phần mềm và Chuyển đổi kỹ thuật số (LUT) (Bằng thạc sĩ)

2. Ngành kinh tế

Với việc ngày càng có nhiều công ty khởi nghiệp mọc lên ở Phần Lan dưới sự hỗ trợ của chính phủ, các Doanh nhân cũng đang cần sự giúp đỡ để phát triển thị trường trong và ngoài nước. Là một du học sinh ở Phần Lan, nền tảng đa Văn hóa là một lợi thế cạnh tranh khi tìm kiếm việc làm trong một công ty quốc tế. Vì vậy, kinh doanh có thể là một lựa chọn tốt cho những bạn trẻ có niềm đam mê với lĩnh vực kinh doanh hoặc thậm chí là khởi nghiệp kinh doanh riêng.

Phần Lan được gọi là "thiên đường khởi nghiệp" nhờ các chính sách tạo thuận lợi cho doanh nhân

Bạn có thể tham khảo các ngành như:

- Quản trị kinh doanh trong kinh doanh quốc tế (Arcada) (Bằng cử nhân)

- Quản trị kinh doanh trong kinh doanh thể thao điện tử (KAMK) (Bằng cử nhân)

- Quản trị kinh doanh (MBA) về Quản lý tiếp thị quốc tế (LUT) (Bằng thạc sĩ)

3. Ngành Tài chính

Có hàng nghìn kế toán viên ở Phần Lan và với số lượng công ty khởi nghiệp ngày càng tăng, nhu cầu về kế toán viên và nhà phân tích chuyên nghiệp cũng sẽ tăng theo.

Bạn có thể tham khảo các ngành như:

- Quản trị kinh doanh (MBA) về phân tích kinh doanh và tài chính chiến lược LUT) (Bằng thạc sĩ)

4. Ngành Điều dưỡng

Ngành Điều dưỡng luôn trong tình trạng thiếu nhân lực trong các năm gần đây tại Phần Lan

Với nhu cầu chất lượng cuộc sống tiên tiến và cao, Phần Lan có một trong những hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất ở Châu Âu. Ngoài các dịch vụ chăm sóc sức khỏe truyền thống như điều dưỡng, còn có một ngành công nghiệp đang phát triển về công nghệ phúc lợi, tóm lại bao gồm các dịch vụ xã hội và chăm sóc sức khỏe. Các nghiên cứu liên quan đến chăm sóc sức khỏe ở Phần Lan hiện nay tập trung nhiều hơn vào các giải pháp đổi mới, hợp tác đa ngành và quốc tế.

Bạn có thể tham khảo các ngành như:

- Cử nhân Chăm sóc sức khỏe Điều dưỡng (Metropolia)

- Cử nhân Dịch vụ xã hội (Metropolia)

Xem video về cách trở thành y tá ở Phần Lan tại đây .

Tư Vấn Chuyên Nghiệp và Hướng Dẫn Tận Tình từ EduBay

Việc tìm kiếm một đối tác tư vấn du học phù hợp là điều cực kỳ quan trọng. Với sự đam mê và chuyên nghiệp, Du học EduBay đã giúp rất nhiều học sinh Việt Nam thành công trong hành trình du học của họ. Công ty không chỉ là đối tác tư vấn đáng tin cậy, mà còn là người bạn đồng hành trung thành, giúp bạn vượt qua mọi khó khăn trong suốt quá trình du học.

Facebook: www.facebook.com/DuhocEduBayVietNam

LinkedIn: www.linkedin.com/company/edubayvietnam/

Địa chỉ:

VP Hà Nội: Tầng 14, Toà nhà Zen Tower, 12 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

VP TP Hồ Chí Minh: Tầng 8, toà nhà Cao Thắng mall, 19 Cao Thắng, phường 2, Quận 3, TPHCM

Email: hello@edubay.com.vn

Hotline: 098 256 49 46 / 035 211 88 48