EBOOK: Mô hình chuỗi giá trị nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu

09/03/2023 14:29

Biến đổi khí hậu (BĐKH) mà biểu hiện chính là sự nóng lên toàn cầu và mực nước biển dâng đã và đang tạo nên các hiện tượng thời tiết cực đoan từ đó đang tác động đến sinh kế của người nông dân, đặc biệt là nông dân ở những khu vực nhạy cảm. Đã có nhiều chương trình, dự án hỗ trợ cho các quốc gia chịu ảnh hưởng của BĐKH trên khắp thế giới, trong đó IFAD là một trong những tổ chức đi đầu trong hoạt động này.

Dự án Hợp tác Nam – Nam nhằm nhân rộng các sáng kiến chuỗi giá trị thích ứng với biến đổi khí hậu ( SSCVC), được Quỹ phát triển nông nghiệp Quốc tế IFAD tài trợ được triển khai tại 04 quốc gia Trung Quốc, Campuchia, Lào và Việt Nam, trong thời gian 2 năm, với sự tham gia trực tiếp của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống nông nghiệp (CASRAD) thuộc Viện Cây lương thực và Cây thực phẩm (FCRI), Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam (VAAS), Viện Thông tin Nông nghiệp thuộc Viện Khoa học Nông nghiệp Trung Quốc, Viên Nghiên cứu Nông nghiệp và Lâm nghiệp Quốc Gia Lào và Trung tâm Nghiên cứu Chính sách của Campuchia.

Tại mỗi quốc gia các đơn vị triển khai dự án đã khảo sát, lựa chọn và tài liệu hóa các thực hành tốt trong sản xuất, sơ chế, chế biến bảo quản các sản phẩm nông, lâm ngư nghiệp theo chuỗi giá trị thích ứng vói BĐKH dưới dạng tài liệu, video, poster, tờ rơi... và sẽ được cập nhật trên website, youtube nhằm phổ biến rộng tới các nước trên thế giới.

Hy vọng rằng, qua việc giới thiệu các mô hình có thực hành tốt thích ứng với BĐKH theo chuỗi giá trị trong khuân khổ dự án SSCVC do IFAD tại trợ ở các quốc gia khác nhau sẽ góp phần thúc đẩy một xu hướng phát triển nông nghiệp mới, qua đó, mỗi nông hộ không chỉ tạo nên thu nhập mà còn góp phần giải quyết thách thức lớn có tính toàn cầu – Biến đổi khí hậu.

XEM TOÀN VĂN TÀI LIỆU TẠI ĐÂY

Minh Trí
Bạn đang đọc bài viết "EBOOK: Mô hình chuỗi giá trị nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309