EBOOK: Cải thiện các chuỗi giá trị hiệu quả hơn cho người nghèo

09/03/2023 09:57

Quyển sách này cung cấp kiến thức cho các tác nhân thực hiện các hoạt động liên quan đến chuỗi giá trị với các công cụ dễ sử dụng để phân tích chuỗi giá trị, tập trung vào các vấn đề như đói nghèo, giới tính và các vấn đề về xã hội.

Mặc dù trên thực tế đã có nhiều sách hướng dẫn về phân tích chuỗi giá trị, mục tiêu chủ đạo của cuốn sách này là nhằm giới thiệu các công cụ phân tích thiết thực để xác định những tác động can thiệp đến chuỗi giá trị một cách bao trùm và có lợi cho các đối tượng như người nghèo, phụ nữ và nam giới hoặc các nhóm yếu thế khác. Phụ nữ thường không được hiện diện trong các hệ thống chuỗi giá trị chính thống. Việc không cân nhắc kĩ lưỡng vai trò của phụ nữ cũng như việc họ không được trả lương cho những đóng góp sức lao động cho các hoạt động của hộ gia đình và các hoạt động xuyên suốt trong chuỗi giá trị, vô hình chung đã khiến cho tiếng nói của phụ nữ có thể dễ dàng bị bỏ qua. Do đó, cuốn sách này đã được sửa đổi bổ sung nhằm chú trọng nữa tới phụ nữ cũng như các nhóm yếu thế trong xã hội.

Quyển sách có cấu trúc gồm hai phần chính:

Phần đầu tiên giới thiệu cơ sở lý thuyết về chuỗi giá trị, giải thích luận điểm dẫn nhập phân tích chuỗi giá trị vì người nghèo và bao trùm, cũng như sơ lược về bộ công cụ bao gồm các phương pháp và cách thức tiếp cận chính trong việc thu thập dữ liệu và thông tin cần thiết để thực hiện phân tích chuỗi giá trị.

Phần thứ hai bao gồm tám công cụ thực hành trong phân tích chuỗi giá trị có thể được sử dụng để phân tích các phương diện khác nhau trong chuỗi giá trị.

XEM TOÀN CUỐN SÁCH TẠI ĐÂY 

Hằng Nga
Bạn đang đọc bài viết "EBOOK: Cải thiện các chuỗi giá trị hiệu quả hơn cho người nghèo" tại chuyên mục Kinh tế Nông nghiệp. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309