Hà Nội FC trao đặc quyền cho Tuấn Hải, trụ cột ĐT Việt Nam chốt ngày sang Nhật Bản

Hà Nội FC đã chính thức gia hạn hợp đồng thành công với tiền đạo Phạm Tuấn Hải. Thậm chí, trụ cột ĐT Việt Nam còn nhận được đặc quyền chưa từng có từ đội bóng thủ đô.

Sáng ngày 1/7, Hà Nội FC đã đưa ra thông báo chính thức về việc gia hạn hợp đồng thành công với tiền đạo Phạm Tuấn Hải. Theo đó, chân sút sinh năm 1998 sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng thủ đô thêm 3 mùa giải, kéo dài đến năm 2027.

Mức lương và lót tay được hai bên giữ kín, nhưng Giám đốc điều hành Hà Nội FC ông Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định đãi ngộ xứng đáng với trình độ và đóng góp của Phạm Tuấn Hải. Ngoài ra, là những đặc quyền dành riêng cho trụ cột của ĐT Việt Nam.

Hà Nội FC giữ chân Tuấn Hải đến năm 2027.

Theo đó, Hà Nội FC và Tuấn Hải thống nhất điều khoản cho phép và hỗ trợ cầu thủ ra nước ngoài thi đấu ngay lập tức. Ngôi sao quê Hà Nam muốn sang Nhật Bản chơi bóng khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp và xác định trình độ cá nhân. Nếu mọi việc thuận lợi, Tuấn Hải sẽ xuất ngoại trong tháng 8 tới, thời điểm thị trường chuyển nhượng giữa mùa của J.League mở cửa.

Phạm Tuấn Hải chia sẻ: "Tôi và Hà Nội FC sẽ gắn bó thêm 3 mùa giải, đó là mong muốn của bản thân tôi và phía đội bóng. Có một chi tiết trong việc gia hạn lần này, tôi có trao đổi nguyện vọng được ra nước ngoài thi đấu và được Ban Lãnh đạo Hà Nội FC sẵn sàng hỗ trợ tìm kiếm đội bóng, các vấn đề liên quan để tôi có chuyến đi du học đạt kết quả tốt nhất.

Cầu thủ sinh năm 1998 sẽ xuất ngoại ngay trong tháng 8 tới.

Một lần nữa, tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn đến Ban Lãnh đạo, Ban huấn luyện và các đồng đội đã ủng hộ và đồng hành cùng tôi trong 03 năm vừa qua. Một tập thể đã cùng nhau chiến thắng, cùng nhau vượt qua thất bại để hướng tới mục tiêu chung. Tôi cũng gửi lời cảm ơn đến khán giả đã theo dõi, cổ vũ chặng đường sự nghiệp của tôi. Cảm ơn tất cả."

Được biết, trong thời gian vừa qua Tuấn Hải thường xuyên nói chuyện với Công Phượng để để hỏi về việc sinh hoạt, cách tập luyện ở Nhật Bản. Cầu thủ của Hà Nội FC cũng đã trau dồi ngoại ngữ hai năm qua để có thể giao tiếp với đồng đội và HLV, tạo thuận lợi cho công việc. Ngoài ra, ông Daiki Iwamasa – HLV Nhật Bản đang dẫn dắt Hà Nội FC cũng hộ trợ rất nhiều cho cậu học trò của mình.