Memphis Depay chơi kém thuyết phục ở Euro 2024

Ngôi sao số 1 của đội tuyển Hà Lan - Memphis Depay đang chưa thể là chính mình sau 2 trận đấu ở Euro năm nay.

Đội tuyển Hà Lan đã chia điểm với Pháp ở một trong những trận đấu được chờ đợi nhất lượt trận thứ 2 vòng bảng Euro năm nay. Khá nhiều cơ hội đã bị bỏ lỡ, rất nhiều pha phối hợp bị gãy vụn, các ngôi sao được kì vọng nhất của đôi bên chơi dưới kì vọng, trong đó có Memphis Depay - niềm hi vọng số 1 trên hàng công của Hà Lan.

Theo thống kê của Sofascore, Depay tung ra được 2 cú sút, tất cả đều không thể làm rung chuyển cầu môn của Mike Maignan. Cựu sao Manchester United có 30 lần chạm bóng, chuyền bóng thành công 63% (12/19), mất bóng đến 9 lần, bị Sofascore chấm 6.4 điểm - thấp nhất trên sân sau gần 80' thi đấu.

Depay đang không đạt được phong độ cao ở Euro năm nay. Nếu như ở trận đấu này, anh phải đối đầu với hàng thủ vững chãi bậc nhất thế giới của Pháp, cầu thủ sinh năm 1994 cũng chẳng thể hiện được nhiều trước một Ba Lan không được đánh giá cao ở trận mở màn.

dlbeatsnoopcom-final-f2g5mihkdy-1719004531.jpg
Memphis Depay (áo cam) bị hàng thủ Pháp "bỏ túi" (Ảnh: Getty)

Sau 81' ở màn đối đầu với Ba Lan, Depay tung ra 4 cú sút và không trúng đích quả nào, để mất bóng đến 10 lần. Depay hoàn toàn bị trung vệ Bartosz Salamon "bỏ túi", buộc huấn luyện viên Ronald Koeman phải có sự thay đổi khi thay anh bằng trung phong cao lớn Wout Weghorst. Chỉ vài phút sau khi vào sân, Weghorst đã lập công để ấn định thắng lợi 2-1.

Là cầu thủ có kĩ thuật cá nhân điêu luyện, Depay được tin tưởng trao vị trí cao nhất trên hàng công để làm điểm tiếp nhận và xử lí bóng cho các đợt tấn công, hoặc xử lí cá nhân để tạo ra cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, qua 2 trận đấu vừa rồi, có thể thấy khả năng ra quyết định của Depay gặp vấn đề, anh cũng chưa đủ nhanh và mạnh để làm nên sự khác biệt cho tuyến lửa của "Oranje".

Trớ trêu thay, thứ giúp Memphis Depay nhận được nhiều sự chú ý nhất ở Euro năm nay lại là tấm băng đô trắng đeo trên đầu của tiền đạo này.

Hà Lan đang có những bước chuyển mình ở kì Euro này, nhưng nếu không thể tận dụng tốt những cơ hội được tạo ra, thật khó để thầy trò HLV Ronald Koeman có thể tiến xa.