Những Người Tiêu Biểu Cùng Đồng Hành Mang Văn Hoá Quảng Đến Với Bà Con Đồng Hương Quảng Nam Phía Nam

16/05/2023 23:00

Chương trình Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 2 – 4/6 tại Công viên Văn hoá Đầm Sen Quận 11, TP.HCM. Ngày 15/5, Hội đồng hương (HĐH) Quảng Nam tại TP.HCM tổ chức buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình với sự tham gia của lãnh đạo của tỉnh Quảng Nam như ông Nguyễn Thanh Hồng – Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam; ông Đặng Bá Dự – Giám đốc Sở Công thương Quảng Nam; bà Phạm Thị Ngọc Quyên – Phó Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Quảng Nam tham dự.

 

DH.jpg

Nhà báo Mai Phúc – Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM, Trưởng ban tổ chức

Nhà báo Mai Phúc – Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM, Trưởng ban tổ chức cho biết sự kiện được tổ chức nhằm tạo sự gắn kết trong cộng đồng bà con đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM và khu vực phía Nam. Là dịp để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa, ẩm thực, các sản phẩm OCOP, thông tin về tình hình kinh tế – xã hội và mời gọi các nhà đầu tư, kết nối giữa tỉnh nhà và bà con đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM và khu vực phía Nam.

DH-HOP-BAO.jpg

Toàn cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình

Về văn hóa truyền thống

VHDH.png

Di sản văn hoá vật thể tiêu biểu truyền thống Quảng Nam

Nói đến Quảng Nam là nói đến vùng đất hội tụ và kết tinh của nhiều nền văn hóa khác nhau, mảnh đất có nhiều di tích văn hóa, lịch sử, nơi đã sản sinh ra nhiều thế hệ danh nhân; mảnh đất “Trung dũng kiên cường” giàu lòng yêu nước và truyền thống cách mạng. Nói đến văn hóa Quảng Nam là nói đến những di sản văn hoá vật thể tiêu biểu và độc đáo với 55 di tích cấp quốc gia và 282 di tích cấp tỉnh. Nổi bật nhất là 2 Di sản văn hoá thế giới là khu Phố cổ Hội An và khu Đền tháp Mỹ Sơn; ngoài ra, có thể kể đến hệ thống tháp Chăm, Kinh đô cổ Trà Kiệu,… Bên cạnh đó, Quảng Nam có nhiều di sản văn hoá phi vật thể đặc sắc. Theo thống kê sơ bộ, toàn tỉnh hiện có trên 300 di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu, trong đó có 120 lễ hội dân gian tiêu biểu và nhiều di sản phi vật thể khác có giá trị, như: về âm nhạc có Tuồng, hát bài chòi, hò bả trạo; nghệ thuật ẩm thực; những tri thức dân gian; làng nghề truyền thống…

Miền núi Quảng Nam, địa bàn cư trú lâu đời của các tộc người thiểu số như Cơ-tu, Cor (Koh), Gié-Triêng, Xê-đăng… nét đặc trưng trong văn hóa tộc người Cơ tu như Gươl, cồng chiêng, nói lý, hát lý… đến các nghi lễ, tập quán, nghệ thuật diễn xướng của đồng bào Cor, Cadong, Xêđăng… những giá trị văn hoá đặc sắc (phong tục, tập quán, lễ hội…) tạo ra một bức tranh sinh động, đa sắc về văn hóa phi vật thể đang hiện hữu trong đời sống của nhân dân các vùng, miền làm cho văn hóa Quảng Nam thêm phong phú và đa dạng.

Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM & Vinh danh doanh nhân, doanh nghiệp, nghệ sĩ tiêu biểu đồng hương Quảng Nam khu vực phía Nam lần III – 2023

Hội Đồng Hương Quảng Nam tại TP.HCM trân trọng tri ân

z4347288942053_7120e46e1c7a0ab9ea50327e6d46b99e.jpg

Shark Doanh Nhân Lê Hùng Anh

Doanh nhân Lê Hùng Anh hay còn được gọi với một cái tên quen thuộc “Shark Hùng Anh” – Chủ tịch Tập đoàn BIN Corporation, một người con quê hương TP. Tam Kỳ – một Doanh nhân có nhiều sự đóng góp tích cực trong các hoạt động của Hội đồng hương Quảng Nam.

Là một doanh nhân trẻ tuổi nhưng đã có cho mình những thành công vượt bậc, CEO Lê Hùng Anh còn được đông đảo khán giả biết đến là một vị “Cá mập” mới, xuất hiện với vai trò là Nhà đầu tư của chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 5, đồng thời là nhà tài trợ vàng của chương trình. Không chỉ dừng lại ở những màn ra deal thần tốc, Shark Hùng Anh còn đem đến Shark Tank những lời khuyên bổ ích cho các doanh nghiệp startup, giúp startup đi đứng hướng, “chậm mà chắc”, tăng tỷ lệ thành công trong thời gian ngắn nhất.

z4347288931927_cb4ca31a8b10a85bac0647770639dcf3.jpg

Doanh Nhân Phan Thị Thanh Truyền CEO Tập Đoàn Năng Lượng Kingtek

Thương hiệu KINGTEK SOLAR đã quá quen thuộc với bà con đồng hương, là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực điện tái tạo. Chuyên tư vấn, thiết kế, thi công điện năng lượng mặt trời, điện gió, điện sinh khối, giải pháp truyền hình kỹ thuật số… Ngoài ra Doanh nhân Thanh Truyền còn được biết đến là một nhà hoạt động xã hội sôi nổi, luôn luôn đồng hành với các công tác xã hội của Hội Đồng Hương Duy Xuyên tại TP.HCM.

BTC xin trân trọng cảm ơn Chị và Công ty đã đồng hành và tài trợ cho chương trình lần này. Kính chúc Chị và Quý công ty có thật nhiều sức khỏe và gặt hái được nhiều hơn nữa những thành tựu trong tương lai!

z4347288940068_e28862012ff9c26e02f779f912208991.jpg

Doanh nhân Đinh Văn Ngoan - Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Ý Cường Thịnh

Doanh nhân Đinh Văn Ngoan- Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Ý Cường Thịnh. Anh là một Doanh nhân, người con Quế Sơn, có nhiều sự đóng góp tích cực cho các hoạt động của Hội Đồng Hương hướng về quê hương Quảng Nam. Hiện tại Anh đang là Chủ tịch của Hội đồng hương Quế Sơn – Nông Sơn – Hiệp Đức (gọi tắt là QNH).

Một điều đặc biệt hơn nữa, Anh là một trong những Doanh nhân rất tâm huyết và nhiệt huyết trong các hoạt động hỗ trợ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại HCM cũng như quê nhà.

z4347288935738_fa7d0032d239acc7903801f13fef4206.jpg

Doanh nhân Nguyễn Đắc Chín - Giám đốc Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Tây Lân

Doanh nhân Nguyễn Đắc Chín- Giám đốc Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Tây Lân, một người con quê hương Núi Thành – một Doanh nhân tài giỏi có nhiều sự đóng góp tích cực với các hoạt động của Hội Đồng Hương nói riêng và quê hương Quảng Nam nói chung.

Phòng khám Đa khoa Tây Lân là công ty do Anh sáng lập & điều hành, chuyên cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh đa khoa, chuyên khoa và nha khoa.

Đặc biệt, Phòng khám Đa khoa Tây Lân của Doanh nhân Nguyễn Đắc Chín luôn sẵn sàng hỗ trợ, cung cấp xe cứu thương 24/24 cũng như đội ngũ Y, Bác sĩ đồng hành cùng bà con chúng ta trong suốt quá trình diễn ra sự kiện

z4347288945139_32e7c3400ed689fb5dac490d9f1b24d6.jpg

Doanh nhân Ngô Mỹ – Giám đốc Công ty TNHH SX và TM An Thanh Trầm Hương

Doanh nhân Ngô Mỹ – Giám đốc Công ty TNHH SX và TM An Thanh Trầm Hương, một người con của quê hương Thị xã Điện Bàn – là một người nổi trội, ưu tú, luôn góp mặt tại mọi sự kiện lớn nhỏ của Hội đồng hương. Anh luôn là nhà tài trợ, mạnh thường quân và là người đóng góp hết sức mình trong hoạt động kêu gọi, vận động cho hoạt động thiện nguyện của HĐH.

Minh Trí