Sao Arsenal trước trận Ukraine vs Slovakia: 'Tốt nhất là nên nói ít - làm nhiều'

Oleksandr Zinchenko và các đồng đội ở đội tuyển Ukraine đã trải qua trận đấu ra quân tương đối thảm họa ở Euro năm nay trước Romania.

Ngôi sao của đội tuyển quốc gia Ukraine và câu lạc bộ Arsenal - Oleksandr Zinchenko đã có những chia sẻ trước thềm màn đối đầu với Slovakia ở lượt trận thứ 2 bảng E Euro 2024 diễn ra vào 20h00 hôm nay (21/6) theo giờ Việt Nam.

"Chúng tôi kì vọng một trận đấu khó khăn trước đối thủ có sức mạnh tập thể tuyệt vời, có khả năng chuyển đổi trạng thái rất tốt. Sẽ là những cuộc chiến ở tất cả những vị trí trên sân, và đội giành chiến thắng ở những cuộc chiến ấy sẽ giành được thắng lợi chung cuộc.

Chúng tôi cùng nhau tập luyện, có cùng chung một giấc mơ. Chúng tôi sẽ không thể có mặt ở đây nếu như không tin vào bản thân mình. Điều quan trọng là nên làm nhiều và nói ít. Tất nhiên, chúng tôi có một niềm tin lớn, nhưng cần phải thể hiện tốt trên sân bóng trước đã.", Zinchenko khẳng định ở buổi họp báo trước trận đấu với Slovakia.

dlbeatsnoopcom-final-dc1oglamfa-1718954458.jpg
Oleksandr Zinchenko và tuyển Ukraine tự tin trước trận đấu với Slovakia (Ảnh: Getty)

Hậu vệ cánh sinh năm 1996 cũng tuyên bố đã bỏ qua thất bại ở trận mở màn trước Romania qua một bên, hoàn toàn tập trung vào trận đấu tiếp theo.

"Trận đấu kiểu như vậy đã xuất hiện. Tôi không muốn nói thêm gì về điều này. Nhưng tôi tin rằng toàn đội đã có bài học đắt giá. Tôi không muốn đề cập đến trận đấu trước, tôi muốn hướng đến màn đối đầu với Slovakia. Chúng tôi đã sẵn sàng".

Dù được đánh giá cao ở bảng E Euro năm nay với sự xuất hiện của Bỉ, Slovakia và Romania, Ukraine lại có màn ra quân vô cùng bẽ bàng với thất bại 0-3 trước Romania. Không chỉ thất bại về yếu tố trong sân cỏ, tinh thần thi đấu của các cầu thủ Ukraine cũng là điều được nhắc đến khi họ hoàn toàn bị át vía trước khí thế hừng hực của đối thủ.

Nội bộ của Ukraine cũng đang rối ren khi xuất hiện xích mích giữa HLV trưởng Serhiy Rebrov với các học trò.

Trong khi đó, Slovakia đã có trận đấu tuyệt vời để giành thắng lợi 1-0 đầy bất ngờ trước đội tuyển Bỉ. Tinh thần của đoàn quân HLV Francesco Calzona đang lên rất cao, họ đang hướng tới điểm số tiếp theo trước Ukraine để chắc suất có mặt ở vòng play-off Euro năm nay.