Sôi động chào đón các “Tân Binh” Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội

08/10/2023 22:16

Năm học mới đang mở ra thật nhiều kỳ vọng, tràn đầy nhiệt huyết với các sinh viên Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT). Sáng ngày 6/10 mới đây, buổi Lễ khai giảng – Chào đón Tân sinh viên năm học 2023 – 2024 do nhà trường tổ chức đã để lại nhiều dấu ấn, mang đến cho công chúng những hình ảnh về một HCCT sôi động và tràn đầy năng lượng. Chương trình cũng đem đến cho các bạn sinh viên thật nhiều cung bậc cảm xúc, thể hiện tinh thần đam mê khám phá, khát khao trải nghiệm, hết mình đắm say của tuổi trẻ tại các hoạt động.

Toàn cảnh Lễ Khai giảng chào đón năm học mới 2023 – 2024.

Tự hào về sự lựa chọn HCCT

Năm nay, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội đón nhận hơn 1.000 tân sinh viên nhập học. Trên khuôn mặt các Tân sinh viên đã thể hiện rõ niềm tự hào, sung sướng, phấn khởi khi chính thức là thành viên của đại gia đình HCCT – một trong những cơ sở giáo dục nghề nghiệp có bề dày truyền thống, với chất lượng đào tạo uy tín, hiện rõ trên khuôn mặt của từng bạn, đặc biệt là khi được tham gia vào Lễ khai giảng, chương trình Chào đón tân sinh viên năm 2023 đầy thú vị.

Hào hứng tham dự Lễ khai giảng – Chương trình chào đón tân sinh viên, bạn Ngô Thị Vân Anh, Lớp QTDL15C chia sẻ: “Mình rất vui và tự hào khi trở thành sinh viên HCCT. Tham gia Lễ khai giảng, chào đón tân sinh viên giúp mình hiểu rõ hơn về môi trường, cách thức học tập mới với những chia sẻ, chỉ dẫn tận tình và tâm huyết của thầy, cô cùng các anh chị sinh viên khóa trước. Hy vọng rằng, trong 3 năm tới mình sẽ tích lũy được nhiều kiến thức, có nhiều trải nghiệm thú vị để xây dựng một nền tảng vững chắc cho việc phát triển bản thân trong tương lai”.

Được biết, cô bạn Vân Anh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với kết quả đạt 25,75 điểm. Với kết quả này, Vân Anh có rất nhiều lựa chọn học tại các trường đại học nhưng cô bạn lựa chọn cho mình ngành học là Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành tại HCCT, với mong muốn rút ngắn thời gian học, được thực hành nhiều, phát triển kỹ năng nghề mà thị trường lao động cần.   

Cũng như Vân Anh, bạn Lương Kim Ngân, Lớp TMĐT15D đạt điểm số khá cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và từng đỗ nguyện vọng vào Trường Đại học Lao động – Xã hội. Thế nhưng, Kim Ngân tự tin lựa chọn Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội và theo học ngành Thương mại điện tử. Kim Ngân tâm sự, cô bạn rất yên tâm vì nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các thầy, cô trong trường. Điều đó giúp Kim Ngân có nhiều động lực trong quá trình học tiếp theo.

TS. Trịnh Thị Thu Hà, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trường Nhà trường trao khen thưởng cho các bạn Tân sinh viên có điểm cao đầu vào.

Tại lễ khai giảng, Vân Anh, Kim Ngân cùng nhiều sinh viên đạt điểm cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã được nhận món quà tuyên dương từ lãnh đạo nhà trường. Các bạn đều bày tỏ niềm phấn khởi khi trở thành “Tân Binh” của HCCT.

Đây chính là một cột mốc quan trọng và đáng nhớ đối với các bạn tân sinh viên năm 2023 của HCCT, đánh dấu bước chuyển mình trên chặng đường chiếm lĩnh tri thức với nhiều cơ hội, thử thách để mở ra một tương lai tươi sáng. Chia sẻ tại chương trình, Tiến sĩ Trịnh Thị Thu Hà, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã chúc mừng các tân sinh viên sau khi trải qua quá trình học tập để có mặt tại HCCT đồng thời hy vọng các bạn sẽ nỗ lực, cố gắng để tiếp thu những kiến thức, kỹ năng và tạo tâm thế tốt nhất khi tốt nghiệp; chào mừng các bạn đã trở thành thành viên của đại gia đình HCCT.

Hoạt động văn nghệ tại chương trình.

Đặc biệt, tại chương trình, khi được hỏi “Bước vào trường, các bạn có thấy khác biệt nào so với thời còn là học sinh phổ thông?”, rất nhiều Tân sinh viên cho biết họ được trải nghiệm nhiều điều mới mẻ khi bước chân vào HCCT, với những cái “lần đầu tiên” như cùng học và trải nghiệm với hàng trăm sinh viên khác, chủ động quản lý thời gian cho việc học và vui chơi, tham gia các câu lạc bộ phát triển kỹ năng, chương trình chào tân sinh viên “bùng nổ” cảm xúc… đặc biệt là các thầy cô giáo đều thân thiện và nhiệt tình giúp đỡ sinh viên.

“Cháy hết mình”, tự tin khởi đầu chặng đường mới

Chương trình chào tân sinh viên năm nay được HCCT đầu tư cả nội dung lẫn hình thức, thỏa mãn sự kỳ vọng của các bạn tân sinh viên về một sự kiện hấp dẫn và đáng nhớ. Tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị tại các gian hàng, “đắm” trong không gian của nhạc hội, nhiều trò chơi như kéo co, nhảy bao bố… các bạn tân sinh viên được giao lưu, làm quen cùng nhau. Khu vực chơi trò chơi luôn mang không khí vui vẻ, sôi nổi, hào hứng lại thêm phần hấp dẫn bởi nhiều phần quà thiết thực.

Cầm trên tay chiếc bình giữ nhiệt xinh xắn – món quà tại chương trình, cô bạn Trần Thị Tố Uyên, Lớp KTCB15C phấn khởi cho biết: “Thật may mắn bởi hôm nay mình được nhận phần quà ý nghĩa, tham gia kéo co, tranh tài qua các phần chơi thú vị”.

Hoạt động vui chơi kết nối Tân sinh viên tại HCCT.

Dù mồ hôi ướt đẫm lưng áo nhưng trên gương mặt của các tân sinh viên luôn nở nụ cười của sự hứng khởi, vui tươi. Xuất sắc giành kết quả cao nhất tại trò chơi nhảy bao bố, bạn Bùi Văn Đạt, Ngô Thị Thiết đến từ đội chơi Lớp QTKD15A chia sẻ: “Hôm nay là cơ hội để chúng mình được giao lưu, tự tin tỏa sáng, thể hiện bản lĩnh, sự năng động và gắn kết giữa các thành viên trong khoa, trường. Qua đó tiếp nguồn năng lượng tích cực để bắt đầu năm học đầu tiên thêm phần thích thú”.

Chương trình diễn ra không chỉ có các tân sinh viên mà còn có sự góp mặt các bạn sinh viên khóa trên cùng các câu lạc bộ với màn trình diễn xuất sắc, tăng bầu không khí sôi động. Hòa trong không khí đó, cán bộ, giảng viên nhà trường đã tích cực tham gia, điều hành các khu vực trải nghiệm để các tân sinh viên có một ngày vui chơi, trải nghiệm thật bổ ích.

Những ấn tượng đẹp trong Lễ khai giảng – Chào tân sinh viên năm 2023 của HCCT sẽ là bước đệm để các tân sinh viên thêm tự tin, nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới, nỗ lực học tập và rèn luyện để vững vàng, trưởng thành hơn, tự khẳng định mình trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại Lễ Khai giảng:

Minh Thúy