TS. Đào Đức Huấn – Trưởng phòng Quản lý OCOP và Du lịch nông thôn – Phát biểu khai mạc
Học viên giao lưu, chụp ảnh
Giảng viên là các chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thương hiệu, sở hữu trí tuệ và chuỗi giá trị, gồm: Tiến sỹ Hoàng Xuân Trường – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống Nông nghiệp, ThS. Bùi Kim Đồng – Trưởng bộ môn Thể chế, tổ chức, sản xuất nông nghiệp và nông thôn (CASRAD) và Luật sư Nguyễn Bá Hội – Công ty AMC.

Giảng viên chia sẻ kiến thức tại lớp học
Các chuyên gia không chỉ cung cấp kiến thức chuyên môn về quản lý nhãn hiệu, phát triển sản phẩm OCOP theo chuỗi giá trị, chiến lược truyền thông và định vị thương hiệu, mà còn chia sẻ những bài học thực tiễn trong việc xây dựng thương hiệu nông sản bền vững.





Các học viên giao lưu, giới thiệu sản phẩm và hỏi đáp thắc mắc cùng giảng viên
Bên cạnh phần học lý thuyết, học viên còn được tham gia chuyến tham quan các chủ thể OCOP 4 sao tại Hội An.
- Tại Cơ sở gốm Sơn Thúy (phường Hội An Tây): đoàn được nghe giới thiệu về nghề gốm truyền thống có từ thế kỷ XVI, quan sát quy trình làm gốm thủ công và trực tiếp nặn gốm cùng nghệ nhân.



- Tại Cửa hàng Gốc Tre Hội An (số 62 Bạch Đằng): học viên được gặp gỡ nghệ nhân Huỳnh Phương Đỏ, người được mệnh danh là “thổi hồn vào gốc tre”, tham quan không gian trưng bày tác phẩm điêu khắc độc bản và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tạo sản phẩm thủ công gắn với giá trị văn hóa.



Khóa tập huấn góp phần nâng cao năng lực quản lý, phát triển và truyền thông thương hiệu sản phẩm OCOP cho các chủ thể địa phương, đồng thời tạo diễn đàn kết nối và học hỏi lẫn nhau giữa các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.
Nhiều học viên đánh giá cao phương pháp giảng dạy sinh động, nội dung thực tiễn và đặc biệt là chuyến tham quan mang tính trải nghiệm, giúp họ có thêm cảm hứng và ý tưởng sáng tạo cho sản phẩm đặc trưng địa phương.