Siêu dự bị lên tiếng, Hà Lan giành 3 điểm trận ra quân EURO 2024

Công Thành

16/06/2024 13:10

Kết quả Hà Lan gặp Ba Lan, bảng D Euro 2024: Wout Weghorst lên tiếng ngay sau khi vào sân thay người, giúp Hà Lan có được 3 điểm đầy vất vả ở trận mở màn.

Tỉ số: Hà Lan 2-1 Ba Lan

Cầu thủ ghi bàn cho Hà Lan: Gakpo (29'), Weghorst (83').

Cầu thủ ghi bàn cho Ba Lan: Buksa (16').

Hà Lan đã có chiến thắng 2-1 nhọc nhằn trận ra quân bảng D EURO 2024 trước Ba Lan nhờ sự tỏa sáng của “Siêu dự bị” Wout Weghorst.

dlbeatsnoopcom-final-m7o5legrkd-1718550202.jpg
Hà Lan có khởi đầu khá khó khăn ở EURO năm nay (Ảnh: Getty)

Được đánh giá cao hơn đối thủ, đặc biệt trong bối cảnh Ba Lan vắng trụ cột Robert Lewandowski vì chấn thương, song chính Ba Lan mới là đội vươn lên dẫn trước sau cú đánh đầu hiểm hóc của Adam Buksa.

Bị dội gáo nước lạnh, Hà Lan vùng lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ và họ đã làm được ngay trong hiệp 1 với cú sút khá may mắn của Cody Gakpo.

Hà Lan tiếp tục chơi chủ động nhưng những ngòi nổ như Memphis Depay hay Gakpo bất lực trước hàng thủ vững chãi của Ba Lan. Phải đến khi Weghorst vào sân, Hà Lan mới nâng tỉ số lên 2-1 sau tình huống dứt điểm chính xác trong vòng cấm, làm bất lực thủ thành Wojciech Szczesny bên phía đối thủ.

Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu, Hà Lan có 3 điểm và tạm vươn lên dẫn đầu bảng D EURO năm nay.

Tình hình lực lượng Hà Lan vs Ba Lan

  •  Lan: Frenkie De Jong, Teun Koopmeiners, Marten De Roon đều không được triệu tập lên tuyển lần này do chấn thương. Còn lại, những cái tên được HLV Ronald Koeman mang tới Đức đều đã sẵn sàng cho trận ra quân.
  • Ba Lan: Ngôi sao số 1 của Ba Lan - Robert Lewandowski không thể ra sân do chưa bình phục chấn thương. Arkadiusz Milik và Matty Cash ngồi nhà xem các đồng đội thi đấu qua TV cũng vì lí do tương tự. Pawel Dawidowicz, Karol Swiderski bị đau nhẹ nhưng nhiều khả năng vẫn sẽ xuất phát ngay từ đầu.

Phong độ, lịch sử đối đầu và thông tin đáng chú ý

ba-lan-vs-ha-lan-1718521865.jpg
Chú thích ảnh

Thống kê quan trọng trước trận Hà Lan vs Ba Lan

  • Hà Lan từng vô địch EURO 1 lần vào năm 1988.
  • 48 năm sau khi kì EURO đầu tiên khởi tranh, vào năm 2008 Ba Lan mới có lần đầu vượt qua vòng loại. Kể từ đó, họ đã có 5 lần liên tiếp góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.
  • Hà Lan bất bại trước Ba Lan ở 12 lần đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường với thành tích thắng 7, hòa 5.
  • Ba Lan đang có chuỗi 8 trận bất bại (tính cả các trận giao hữu).
  • 5 trận gần nhất của Hà Lan trên mọi đấu trường đều có ít nhất 3 bàn được ghi.
  • 5/7 trận gần nhất của Ba Lan trên mọi đấu trường cả 2 đội cùng ghi bàn.
  • 5 trận đấu gần nhất của cả Ba Lan và Hà Lan đều không vượt quá 5 thẻ phạt.
  • 4/5 lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên (gồm 4 trận ở Nations League và 1 trận giao hữu) đều không có trên 10 quả phạt góc.

Bạn đang đọc bài viết "Siêu dự bị lên tiếng, Hà Lan giành 3 điểm trận ra quân EURO 2024" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309