Xe điện Aion Y Plus tiếp tục ra mắt Đông Nam Á, giá quy đổi từ hơn 640 triệu đồng

Aion - thương hiệu con của hãng xe GAC - đã chính thức thâm nhập thị trường Indonesia với mẫu xe điện đầu tiên là Aion Y Plus.

Aion Y Plus trình làng thị trường Đông Nam Á

Ngày 22/06/2014, tại Jakarta (Indonesia), Aion - thương hiệu con của hãng xe GAC - đã tổ chức hội nghị ra mắt dòng xe điện Aion Y Plus, đánh dấu sự hiện diện chính thức của mình tại thị trường Indonesia.

Trong buổi hội nghị, GAC Aion đã giới thiệu hai phiên bản của Aion Y Plus: Exclusive và Premium. Mức giá của 2 phiên bản này dao động từ 415 - 475 triệu rupiah (tương đương từ 641 - 734 triệu đồng), phù hợp với nhu cầu và khả năng chi trả của người tiêu dùng Indonesia.

aion-5
 

Aion nhận định Indonesia là một thị trường ô tô tiềm năng và quan trọng ở Đông Nam Á. Để thực hiện chiến lược thâm nhập thị trường này, GAC Aion đã chọn hợp tác với tập đoàn đại lý địa phương IndoMobil để thiết lập hệ thống R&D, sản xuất và bán hàng ngay tại Indonesia. 

Không dừng lại ở Indonesia, GAC Aion còn mở rộng hoạt động sang các thị trường khác trong khu vực ASEAN, bao gồm Thái Lan, Malaysia, Singapore và Campuchia.

Trong tương lai, công ty dự kiến sẽ xây dựng 7 cơ sở sản xuất và bán hàng toàn cầu tại các khu vực chiến lược như Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu và Trung Đông, mở rộng hoạt động tại 19 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới.

aion
 

Nhà máy của GAC Aion tại Thái Lan dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng 7 năm nay, trong khi nhà máy ở nước ngoài thứ hai của hãng sẽ được đặt tại Indonesia.

Thông tin về Aion Y Plus

Được xây dựng trên nền tảng AEP 2.0, Aion Y Plus sở hữu thông số chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.535 x 1.870 x 1.650 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.750 mm.

Trang bị ngoại thất đáng chú ý có đèn pha giống như lông mi, cánh lướt gió, đèn phanh gắn trên cao ở phía sau, cùng với đèn hậu LED kéo dài suốt chiều ngang đuôi xe và viền crôm màu bạc ở phía dưới.

aion-2
 

Bên trong nội thất, xe nổi bật với buồng lái thông minh ADiGO Space của GAC, bao gồm bảng đồng hồ LCD 10,25 inch và màn hình điều khiển trung tâm 14,6 inch, vô lăng ba chấu bọc da và hệ thống âm thanh sáu loa hỗ trợ hát karaoke trên xe.

aion-3
 

Aion Y Plus được trang bị động cơ điện có công suất 134 mã lực hoặc 201 mã lực, đạt tốc độ tối đa 130 km/h. Xe sử dụng pin lithium iron phosphate cho cả hai phiên bản với tầm hoạt động tương ứng 410 km và 550 km.