Vào cuối tháng 10 này, các dòng xe máy sử dụng động cơ dưới 50cc sẽ bị khai tử tại thị trường Nhật Bản. Để thay thế cho dòng xe Super Cub 50, Honda vừa chính thức trình làng Honda Super Cub 110 Lite mới dành cho thị trường quê nhà.


Mẫu xe Honda Super Cub 110 Lite mới sẽ được phân phối với phiên bản Super Cub 110 Lite và Super Cub 110 Pro Lite lần lượt có giá bán tương ứng là 341.000 yên và 385.000 yên (tương đương 51,6 triệu đồng và 58,2 triệu đồng).
Về kích thước, Honda Super Cub 110 Lite sở hữu trục cơ sở 1.205 mm với các chiều dài x rộng x cao lần lượt tương ứng là 1.860 x 705 x 1.040 (mm). Khoảng sáng gầm của phiên bản này được công bố ở mức 138 mm và chiều cao yên đạt 738 mm.

Trong khi đó, phiên bản Honda Super Cub 110 Pro Lite hướng tới mục đích thương mại như chở hàng, không chỉ rộng và cao hơn phiên bản Super Cub 110 Lite một chút, mà cả chiều dài cơ sở cũng lớn hơn. Cụ thể, Honda Super Cub 110 Pro Lite có kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.860 x 730 x 1.065 (mm) và chiều dài cơ sở 1.225 mm. Tuy khoảng sáng gầm của phiên bản này chỉ là 130 mm, thấp hơn 8 mm so với phiên bản Super Cub 110 Lite nhưng chiều cao yên của Super Cub 110 Pro Lite lại lên tới 740 mm.

Honda Super Cub 110 Lite và Super Cub 110 Pro Lite sử dụng động cơ SOHC 4 thì, 2 van, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí với dung tích thực tế 109cc, tương tự như Honda Wave Alpha và RSX. Tuy nhiên, để đáp ứng tiêu chuẩn phân loại xe máy mới dưới 4,0 kW, thì động cơ đã được tinh chỉnh để cho ra công suất tối đa chỉ 3,5 kW (khoảng 4,7 mã lực).


Ngoại hình của Honda Super Cub 110 Lite và Super Cub 110 Pro Lite mới vẫn kế thừa nguyên vẹn những đường nét thiết kế đặc trưng của dòng xe Cub huyền thoại. Tuy nhiên, theo quy định thì xe máy hạng nhẹ chỉ được sử dụng cho một người, nên nhà sản xuất đã lược bỏ yên sau để thay thế bằng baga chở đồ, đồng thời gác chân cho người ngồi sau cũng đã không còn.
Ở phía trước, Honda Super Cub 110 Lite mới có logo trang trí riêng trên phần ốp trước, biểu trưng cho việc ‘tân binh’ này đáp ứng tiêu chuẩn mới của hãng xe Nhật Bản.

Cụm đồng hồ là sự kết hợp giữa đồng hồ tốc độ analog truyền thống với màn hình LCD nhỏ tương tự như trên phiên bản Super Cub 110 và Super Cub 110 Pro thông thường. Tuy nhiên, mặt đồng hồ đo tốc độ chỉ giới hạn ở mức 60 km/h. Nhà sản xuất cũng đã bổ sung cho cụm đồng hồ này đèn cảnh báo tốc độ dành riêng cho xe hạng nhẹ.


Tuy công suất động cơ không lớn, nhưng Honda Super Cub 110 Lite và Super Cub 110 Pro Lite vẫn được nhà sản xuất trang bị phanh tang trống phía sau cùng với phanh đĩa trước tích hợp ABS. Việc trang bị ABS ở bánh trước sẽ giúp người dùng khi cầm lái Honda Super Cub 110 Lite và Super Cub 110 Pro Lite có thể tự tin hơn khi điều khiển Honda Wave Alpha và RSX.