Bán tải mới của hãng xe Trung Quốc Chery lộ diện, cạnh tranh Ranger, Hilux

Chery hé lộ mẫu concept mới với thiết kế và trang bị được tối ưu cho off-road, dự kiến ra mắt phiên bản thương mại vào năm 2025.

Theo tờ Drive, Chery đã công bố kế hoạch phát triển chiếc xe bán tải cabin đôi off-road đầu tiên của hãng, nhằm cạnh tranh với Ford Ranger và Toyota HiLux – sử dụng động cơ xăng và hybrid, nhưng không có biến thể diesel. Dự kiến, phiên bản thương mại của mẫu xe này sẽ ra mắt vào năm sau.

eb21118f-5c20-597c-ab0f-bdfcbd950000_result
 

Mẫu Chery KP11 được giới thiệu dưới dạng concept – với các cửa sổ bị che kín – nhưng thiết kế của nó mang phong cách tương tự như các mẫu bán tải của Great Wall Motor hoặc Mitsubishi, và có vẻ đã gần như sẵn sàng cho sản xuất.

Thông tin chi tiết về KP11 vẫn còn hạn chế, nhưng tạp chí AutoIndustriya của Philippines cho biết xe sẽ có ba loại động cơ – tất cả đều không sử dụng dầu diesel. Ấn phẩm này tiết lộ rằng mẫu bán tải sẽ trang bị động cơ turbo xăng mới 2.4 lít, cùng với một phiên bản hybrid sạc điện (PHEV) và một phiên bản mở rộng quãng đường bằng xăng (EREV), dùng động cơ xăng để sạc pin.

a72cb5b8-5611-5c76-940a-1bc6b5e50000_result
 

Thông tin về động cơ, pin và quãng đường di chuyển của các phiên bản hybrid vẫn chưa được xác nhận, cũng như thông số kỹ thuật của động cơ turbo 2.4 lít.

AutoIndustriya – tạp chí đã được chiêm ngưỡng mẫu concept tại Trung Quốc – báo cáo rằng sẽ có hai phiên bản của chiếc xe bán tải mới: một phiên bản 'Off-Road' và một phiên bản 'Urban'.

546821f6-1d8f-58ea-a668-6960e4850000_result
 

Biến thể Off-Road được trang trí bằng chữ 'CHERY' trên lưới tản nhiệt, với đèn pha LED hai tầng, lều trên nóc, lốp BFGoodrich đa địa hình và bậc lên xuống để dễ dàng tiếp cận thùng xe, tương tự như Ford Ranger.

Theo thông tin từ tạp chí này, KP11 – tên mã của mẫu xe – dự kiến sẽ ra mắt "vào khoảng năm 2025".

Cuối năm 2022, Drive đã đưa tin rằng Chery đang chuẩn bị bán một chiếc xe bán tải từ nhà sản xuất Trung Quốc ZX Auto tại Úc, nhưng kế hoạch này không thành hiện thực.

4adc989d-56bd-5d78-b72f-097bf4250000_result
 

Trong khi đó, các kế hoạch đã được xác nhận bởi truyền thông Malaysia vào đầu năm nay cho thấy một chiếc xe bán tải sử dụng động cơ xăng, hybrid cắm điện và điện dưới thương hiệu M Series mới sẽ sớm ra mắt, theo báo cáo của Paul Tan.

Phó chủ tịch điều hành Chery International, Zhang Guibing, đã cho biết với Drive vào tháng 8 năm 2024 rằng chiếc xe bán tải cabin đôi của công ty đang "trong quá trình phát triển".

"Tuy nhiên, thời gian ra mắt sẽ phụ thuộc vào thành công của Chery. Nếu thương hiệu đạt được kết quả khả quan, chúng tôi có thể giới thiệu xe sớm hơn," ông nói.

Chery có kinh nghiệm trong lĩnh vực xe bán tải thông qua thương hiệu Karry, nhưng mẫu xe cabin đôi duy nhất của họ cho đến nay được phát triển từ một chiếc van nhỏ, chứ không phải là một mẫu bán tải thực sự có cấu trúc thân xe trên khung và khả năng off-road.