Tại buổi toạ đàm, lãnh đạo Liên minh HTX, Hiệp hội doanh nghiệp, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng và TP Hà Nội đã chia sẻ những thông tin bổ ích về các chương trình, chính sách hỗ trợ HTX, doanh nghiệp của địa phương trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, đại diện các HTX, doanh nghiệp của tỉnh Lâm Đồng và TP Hà Nội đã có những trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tổ chức sản xuất, kinh doanh sản phẩm chủ lực và xây dựng thương hiệu. Các HTX, doanh nghiệp cũng đã tổ chức trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của địa phương; kết nối B2B để nắm bắt thông tin, nhu cầu kết nối giao thương, phát triển thị trường và tiến tới ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm của nhau trong thời gian tới.
Có thể nói, xúc tiến thương mại, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, thực sự là việc làm thiết thực, là “đòn bẩy” kinh tế, tạo động lực quan trọng để các HTX không ngừng đổi mới, phát triển sản xuất, kinh doanh; góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của kinh tế tập thể.
Theo ông Bùi Quang Tùng – Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Lâm Đồng chia sẻ, đây là dịp để các HTX, doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng và Thủ đô Hà Nội giao lưu, kết nối, học tập kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh. Qua đó từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX, để khu vực kinh tế tập thể ngày càng khẳng định được vai trò, vị thế của mình vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương.
“Thông qua buổi toạ đàm, các HTX, doanh nghiệp đã giới thiệu các sản phẩm tiềm năng, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng tại thị trường Hà Nội, Lâm Đồng đến với các nhà phân phối, siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch… nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Từ đó, tạo điều kiện để HTX mở rộng sản xuất, kinh doanh, gia tăng lợi nhuận, thu nhập cho các thành viên, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững”, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Lâm Đồng kỳ vọng.