Mazda CX-5 mới tiếp tục thử nghiệm, hé lộ dàn đèn mới cùng hàng ghế sau rộng rãi hơn

Thế hệ thứ ba của Mazda CX-5 đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trước khi ra mắt toàn cầu vào cuối năm nay. Mẫu xe này tiếp tục bị bắt gặp chạy thử tại Đức, để lộ thêm nhiều chi tiết mới có thể xuất hiện trên phiên bản thương mại sắp tới.

 

cx5new-1742110397.jpg
 

Một trong những điểm đáng chú ý nhất là thiết kế đèn pha hoàn toàn mới, khác biệt so với CX-5 thế hệ trước cũng như các mẫu xe Mazda CX-60 đến CX-90. Cụm đèn pha có giao diện boomerang, kết nối trực tiếp với lưới tản nhiệt trước – một phong cách thiết kế chưa từng xuất hiện trên bất kỳ mẫu xe Mazda nào. Ở phía sau, CX-5 mới sở hữu ống xả kép, bộ khuếch tán gió mới và cánh gió gắn trần, mang đến diện mạo thể thao hơn. Đèn hậu được kéo dài từ cụm đèn chính vào trung tâm cửa hậu, tương tự thiết kế của CX-60 đến CX-90.

Về tổng thể, tỷ lệ phân bổ thân xe vẫn giữ nguyên, nhưng phần đuôi xe có vẻ đã được kéo dài hơn một chút so với thế hệ cũ. Sự thay đổi này có thể nhằm cải thiện không gian khoang cabin – một điểm chưa thực sự mạnh của CX-5 trước đây. Mazda cũng bổ sung một cửa sổ nhỏ phía sau cột C để phù hợp với thiết kế mới. Kích thước hiện tại của Mazda CX-5 là 4.575 mm dài, 1.845 mm rộng, với chiều dài cơ sở 2.700 mm và dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn 438 lít.

cx5-new-1742110453.jpg
 

Về hệ truyền động, Mazda CX-5 thế hệ mới dự kiến vẫn sử dụng động cơ 2.5L 4 xy-lanh quen thuộc. Tuy nhiên, chưa rõ liệu các phiên bản động cơ 2.0L xăng và 2.5L tăng áp có tiếp tục được duy trì hay không. Ở các phiên bản cao cấp hơn, Mazda xác nhận sẽ trang bị công nghệ hybrid do hãng tự phát triển. Bên cạnh đó, khả năng CX-5 có phiên bản thuần điện cũng được đề cập, nhưng có thể phải chờ đến năm 2027 mới ra mắt.