Phú Thọ: Bệnh nhân 17 tuổi bị tai nạn giao thông chết não, gia đình đồng ý hiến tạng cứu người

Nam bệnh nhân H.D. T 17 tuổi có hộ khẩu thường trú tại xã Long Cốc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ bị tai nạn giao thông nhập Viện ngày 19/10 chẩn đoán bệnh nhân bị chết não. Theo nguyện vọng của gia đình đồng ý hiến tạng để cứu người.
img-20241023-221532-1729696578.jpg
Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ  Lê Đình Thanh Sơn và các bộ phận chuyên môn đang họp hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện hữu nghị Việt Đức - Hà Nội

Theo nguyện vọng của gia đình về việc đồng ý hiến tạng để cứu người. Hiện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đang họp thống nhất và hoàn thiện hồ sơ bảo đảm theo đúng  quy định để hiến tạng, đồng thời họp hội chẩn cùng bệnh viện  hữu nghị Việt Đức để bảo đảm cho công tác phẫu thuật.

Theo dự kiến Gan và tim sẽ được hiến ghép cho bệnh nhân hiện đang điều trị tại bệnh viện Việt Đức, còn Thận sẽ ghép cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. 

Việc hợp tác và được hỗ trợ của Hội đồng hiến tạng quốc gia và các bệnh viện tuyến trung ương. Chính vì thế việc ghép tạng tại bệnh viên đa khoa tỉnh Phú Thọ đã và đang triển khai hiệu quả từ mấy năm trở lại đây. Bệnh viện đa khoa tỉnh Phí Thọ là địa chỉ tin cậy của người dân khu vực trung du miền núi phía bắc.