Sắp diễn ra Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2023

Từ ngày 22 đến 26-11, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2023 (Vietnam local specialties fair 2023).

Sự kiện được tổ chức nhằm thực hiện các chương trình hợp tác của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành trong cả nước, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương; các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu; hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng; tiêu thụ sản phẩm bền vững tại thị trường trong nước và xuất khẩu.

580-202311171716301.jpg

Thông tin chương trình:

1. Tên chương trình: Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2023 (Vietnam local specialties fair 2023).

2. Thời gian, địa điểm

- Thời gian: Từ ngày 22-11-2023 đến 26-11-2023 (lễ khai mạc 19h ngày 22-11-2023).

- Địa điểm: Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City-72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

3. Quy mô: 4.000 - 4.500 m2, khoảng 280-300 gian hàng.

Hội chợ được thiết kế, trang trí, dàn dựng tổng thể, thể hiện hình ảnh các vùng miền, khu vực: Tây Bắc, Đông Bắc, Đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, Tây Nguyên..., được phân bổ như sau:

- Không gian trưng bày đặc sản của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

- Không gian trưng bày sản phẩm đặc sản, OCOP Hà Nội.

- Không gian trưng bày sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý; sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu để cung cấp cho các chuỗi phân phối tại nước ngoài.

- Không gian trưng bày sản phẩm đặc sản quốc tế của đại sứ quán, tổ chức quốc tế một số nước tại Hà Nội.

- Không gian ẩm thực đặc sản 3 miền.

- Không gian tiểu cảnh trang trí, sân khấu, cổng chào.

- Không gian trình diễn sản phẩm; quảng bá du lịch, văn hóa...

- Không gian giao dịch, kết nối giữa đơn vị sản xuất với hệ thống phân phối (siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, sàn thương mại điện tử...).

4. Đối tượng tham gia và sản phẩm trưng bày

Sở công thương, sở nông nghiệp và phát triển nông thôn, trung tâm xúc tiến/khuyến công các tỉnh, thành phố; các hiệp hội, hội doanh nghiệp, ngành hàng; các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, làng nghề sản xuất, kinh doanh các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, sản phẩm OCOP... (nông sản, thủy - hải sản, thực phẩm chế biến, đồ uống, gia vị, sản phẩm quà tặng...) của các vùng, miền trong cả nước; một số đại sứ quán các nước tại Việt Nam.

Hội chợ là cơ hội tốt để thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tại đây, người tiêu dùng được nâng cao nhận thức, củng cố lòng tin về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt. Các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối trong và ngoài nước có cơ hội tìm hiểu thị trường, thói quen mua sắm, năng lực sản xuất, khả năng cung ứng, lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn phát triển thị trường nội địa và đẩy mạnh thị trường xuất khẩu.