Sir Jim Ratcliffe xác nhận thanh lý Lindelof, Man Utd chốt ngày công bố bom tấn Mathijs de Ligt

Chuyển nhượng MU: Chia tay hàng loạt trụ cột hàng thủ, Sir Jim Ratcliffe và INEOS đang lên kế hoạch đưa trung vệ Mathijs de Ligt về Man Utd sau EURO 2024. HLV Erik ten Hag sắp tái ngộ cậu học trò cũ ở Ajax khi MU tiến gần tới thỏa thuận với Bayern Munich.

Chuyển nhượng MU: Chia tay hàng loạt trụ cột hàng thủ, Sir Jim Ratcliffe và INEOS đang lên kế hoạch đưa trung vệ Mathijs de Ligt về Man Utd sau EURO 2024. HLV Erik ten Hag sắp tái ngộ cậu học trò cũ ở Ajax khi MU tiến gần tới thỏa thuận với Bayern Munich.

Sau khi chia tay Raphael Varane, Man Utd có thể sẽ tiếp tục thay máu hàng thủ với việc để Victor Lindelof và thậm chí là Harry Maguire ra đi ở TTCN hè 2024. Theo Dharmesh Sheth, thủ quân ĐT Thụy Điển đang nhận được sự quan tâm từ Fenerbahce, Quỷ Đỏ đang chờ đối tác gửi một lời đề nghị hợp lý cho thương vụ này. Sir Jim Ratcliffe muốn xây dựng một đội hình MU trẻ trung hơn ở mùa giải tới.

maguire-lindelof-man-utd
Man Utd muốn thanh lý cả Maguire và Lindelof, bộ đôi trung vệ đã bước qua tuổi 30.

Cùng với đó, Man Utd cũng đang đàm phán với Bayern để chiêu mộ Mathijs de Ligt, cựu trung vệ Ajax được cho là không nằm trong kế hoạch của HLV Vincent Kompany mùa tới. Sau khi gặp khó ở thương vụ Jarrad Branthwaite, cơ hội để Quỷ Đỏ chiêu mộ De Ligt đang trở nên cao hơn.

Ký giả Florian Plettenberg chia sẻ với GIVEMESPORT: "Tôi được biết rằng Matthijs de Ligt vẫn là mục tiêu chuyển nhượng của Manchester United vào mùa Hè năm nay, như thông tin đã được tiết lộ trước đó. Cầu thủ 24 tuổi là một trong nhiều cái tên đang được thảo luận nội bộ, cùng với Jarrad Branthwaite và Leny Yoro.

de-ligt
De Ligt là phương án thay thế nếu MU không thể chiêu mộ Jarrad Branthwaite.

Erik ten Hag vẫn rất hâm mộ De Ligt, người có thể rời khỏi Bayern vào mùa Hè này với một lời đề nghị phù hợp. Chưa có lời đề nghị nào đến từ Man Utd. Các cuộc đàm phán cụ thể giữa Bayern và De Ligt sẽ diễn ra sau EURO. Ở thời điểm hiện tại, mức định giá từ Man Utd dành cho De Ligt là khoảng 50 triệu euro".

Con số 50 triệu euro của De Ligt dễ chịu hơn rất nhiều so với mức phí 82 triệu euro (70 triệu bảng) mà Everton yêu cầu cho Branthwaite. Man Utd chắc chắn sẽ từ bỏ thương vụ Branthwaite trừ khi Everton chịu đàm phán với mức giá được giảm đáng kể.

erik-ten-hag-chi-trich-chien-thuat-cua-hlv-gareth-southgate-o-dt-anh_218892
HLV Erik ten Hag muốn tái hợp cậu học trò cũ ở Ajax.

Mathijs de Ligt và Erik ten Hag từng làm việc cùng nhau ở Ajax. Chiến lược gia người Hà Lan hiểu rất rõ khả năng của cậu học trò cũ và muốn anh cùng với Lisandro Martinez trở thành cặp trung vệ của Man Utd mùa tới. Dù vậy, thương vụ này sẽ chỉ được thực hiện sớm nhất sau khi ĐT Hà Lan kết thúc hành trình tại EURO 2024.

TIN CHUYỂN NHƯỢNG 28/6 | MAN CITY NỔ BOM TẤN? PSG ĐÁP TRẢ MU, NAPOLI BÁN OSIMHEN