Tuổi trẻ Di Linh xung kích phát huy các hoạt động tri thức trẻ

Thời gian qua, lực lượng thanh niên huyện Di Linh đã thực hiện các hoạt động ý nghĩa thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ tại địa phương với những hoàn cảnh khó khăn và trẻ em nghèo trên địa bàn huyện.

Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Di Linh hiện có 26 cơ sở hội; 183 chi hội thôn, tổ dân phố và 45 câu lạc bộ, đội, nhóm trực thuộc cấp xã. Toàn huyện có hơn 19.000 thanh niên thuộc 28 dân tộc anh em.

thanh-nien-tinh-nguyen-di-linh-1726038346.jpgLắp đặt bảng tuyên truyền xây dựng nông thôn mới các tuyến đường tại xã Tam Bố.

Chị Lê Thị Đào Loan - Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Di Linh cho biết: “Thời gian qua, Huyện Đoàn đã chú trọng công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức đoàn viên, thanh niên, thấy được vai trò của mình trong hoạt động vì cộng đồng. Đây là một trong những nội dung trọng tâm trong, triển khai vào đầu năm học mới tại các cơ sở Đoàn - Hội trên địa bàn huyện. Các hoạt động trên tinh thần trách nhiệm, bám sát nhu cầu thực tiễn tại địa phương”.

  • Hoạt động vì cộng đồng được duy trì và phát huy

Giai đoạn 2019 - 2025, tuổi trẻ huyện Di Linh đã thực hiện được hơn 15 công trình, phần việc thanh niên cấp huyện, 95 công trình cấp cơ sở chung tay xây dựng NTM, với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng,... Trong đó, có thể kể đến như công trình như: Thắp sáng đường quê; Sân chơi cho em; Cột điện nở hoa,...

mot-thoang-cao-nguyen-1726038501.jpgChương trình “Một thoáng cao nguyên - Vui hội trăng rằm vùng cao xã Gung Ré.

Hoạt động tình nguyện vì cộng đồng được các cấp bộ Đoàn - Hội huyện Di Linh triển khai hiệu quả. Cụ thể, tối ngày 07/9/2024, Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Di Linh phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường 1 quận Tân Bình tổ chức chương trình “Một thoáng cao nguyên - Vui hội trăng rằm vùng cao” lần 6 năm 2024. Chương trình trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Gung Ré. Và, chương trình “Một thoáng cao nguyên - Nâng bước em đến trường” lần 6 năm 2024, tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Sơn Điền.

mot-thoang-cao-nguyen-di-linh-1726038630.jpgTặng 100 phần quà cho học sinh hoàn cảnh khó khăn tại xã Sơn Điền.

Chương trình “Một thoáng cao nguyên - Vui hội trăng rằm vùng cao” hàng năm là hoạt động ý nghĩa. Thông qua chương trình, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ với mong muốn mang đến niềm vui cho những em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em nghèo vượt khó. Đồng thời  giúp các em có động lực vươn lên đạt được những kết quả tốt trong học tập và rèn luyện, từng bước ổn định cuộc sống. Dự kiến trong tháng 9/2024, chương trình “Một thoáng cao nguyên” tiếp tục nhận những đóng góp của doanh nghiệp tại địa bàn huyện. Các hoạt động đến thăm và tặng quà trẻ em khó khăn được triển khai tiếp tục tại xã Gia Hiệp và xã Bảo Thuận với sự đóng góp của hội Doanh nhân trẻ Lâm Đồng.

tuoi-tre-di-linh-1726038723.jpgCắt tóc miễn phí cho trẻ em trước thềm năm học mới.

tang-ao-mien-phi-cho-gia-dinh-kho-khan-1726038810.jpgTặng quần áo cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Từ những chương trình mang tính nhân văn cao đẹp này, các hoạt động vì cộng đồng luôn được sự quan tâm của các tổ chức, các nhóm tình nguyện trẻ trong địa bàn huyện ủng hộ, kết nối và nhân rộng quy mô tổ chức. Để sau mỗi chương trình, là một thông điệp về sự vươn lên, về nghị lực và tinh thần trách nhiệm với xã hội của tuổi trẻ Di Linh đối với cộng đồng. 

  • Các hoạt động trí thức trẻ được chú trọng phát huy

Theo chị Lê Thị Đào Loan: Việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc thông qua Câu lạc bộ (CLB) Tri thức trẻ làng Djiring trong những năm qua luôn được đông đảo thanh niên trẻ của Huyện tham gia. Vẫn trên tinh thần đó, hoạt động CLB sẽ có nhiều chương trình truyền tải nét đẹp văn hóa truyền thống hơn nữa, như: Giao lưu gặp gở nghệ nhân K’Ho; Hội thi Tiếng hát thanh niên các dân tộc thiểu số; Cuộc thi ảnh trang phục truyền thống đẹp; Hoạt động giới thiệu món ăn truyền thống và dạy tiếng K’Ho… Ngoài ra, Huyện Đoàn cũng đang phát triển mô hình thanh niên tiêu biểu trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao, kinh tế. Thông qua đó, giúp gắn kết các gương thanh niên trẻ có thành tích vượt trội, những gương sáng thanh niên làm kinh tế tốt để giao lưu học hỏi và phát huy.

mot-chiec-ao-trieu-uoc-mo-1726038883.jpgHoạt động của tổ chức trẻ THE SUNSHINE PROJECT một chiếc áo triệu ước mơ.

Bên cạnh các hoạt động phong trào, Huyện Đoàn - Hội LHTN huyện Di Linh đã đồng hành cùng tuổi trẻ địa phương trong phong trào khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển kinh tế. Các hoạt động hỗ trợ thanh niên vay vốn, phát triển sản xuất, kinh doanh thông qua các nguồn vốn vay từ ngân hàng Chính sách xã hội huyện được đẩy mạnh; Hướng dẫn thanh niên nghèo, cận nghèo làm hồ sơ vay vốn “Quỹ nghề nghiệp, việc làm” lãi suất 0 đồng của Tỉnh Đoàn Lâm Đồng. Từ đó hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên thoát nghèo bền vững, vươn lên trong cải thiện cuộc sống.