Vĩnh Phúc: Lời xin lỗi chân thành của lãnh đạo Phòng Giáo dục Tp Vĩnh Yên

Sau sự cố đáng tiếc xảy ra trong kỳ thi kiểm tra đánh giá năng lực học sinh vào lớp 6 trường THCS Vĩnh Yên ( Vĩnh Phúc) năm học 2024-2025, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vĩnh Yên đã có thư ngỏ xin lỗi các bậc phụ huynh và các em học sinh.
img-7262-1720166946.jpeg
Học sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực học sinh vào lớp 6 trường THCS Vĩnh Yên ngày 16/6/2024

Cụ thể nội dung như sau: Kính thưa các bậc phụ huynh học sinh và các em học sinh tham dự kỳ kiểm tra đánh giá năng lực học sinh vào lớp 6 trường THCS Vĩnh Yên năm học 2024-2025!

Kỳ kiểm tra đánh giá năng lực học sinh vào lớp 6 trường THCS Vĩnh Yên năm học 2024-2025 diễn ra vào ngày 16/6/2024 đã xảy ra sơ suất trong đáp án câu số 4 môn Toán, cụ thể:

Nội dung câu số 4: Cứ 4 năm, An mới có một lần sinh nhật. Sinh nhật năm 2024 là sinh nhật lần thứ ba mẹ tổ chức cho An tính từ ngày An sinh ra. Vậy ngày, tháng, năm sinh của An là:

Α. 29/02/2012

Β. 29/02/2016

C. 29/02/2021

D. 28/02/2016

Trên cơ sở nắm bắt thông tin dư luận, được sự chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố với quan điểm xem xét khách quan, công bằng, đồng thời với sự cầu thị của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, Hội đồng kiểm tra đã nghiên cứu các phương án; trao đổi, tham vấn ý kiến của các chuyên gia đầu ngành về Toán của bậc học tiểu học và các bậc học cao hơn.
Tổng hợp ý kiến của các Ban và ý kiến của Hội đồng thẩm định câu số 4 trong đề bài môn Toán, xét đây là một bài toán thực tế, cần xem xét yếu tố thực tế khi giải bài và phải bảo đảm mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông là “áp dụng toán học vào thực tiễn” nên thống nhất: Đối với câu số 4, môn Toán trong đề kiểm tra đánh giá năng lực học sinh vào lớp 6 THCS Vĩnh Yên năm học 2024-2025, đáp án đúng: ngày, tháng, năm sinh của An là 29/02/2012.

Để xảy ra sơ suất dẫn đến thông báo kết quả kiểm tra đánh giá năng lực ngày 22/6/2024 chưa chính xác là một điều hết sức đáng tiếc, không bao giờ mong muốn của Hội đồng kiểm tra. Hội đồng kiểm tra cầu thị, chân thành xin lỗi các em học sinh, các bậc phụ huynh học sinh có con em tham dự kỳ kiểm tra đánh giá này và mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ.

Hội đồng kiểm tra, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố xin rút kinh nghiệm sâu sắc và coi đây là bài học trong quá trình tổ chức các kỳ thi, hội thi, các cuộc kiểm tra... tránh ra các câu hỏi, đáp án gây hiểu nhầm hoặc gây tranh cãi, đồng thời thực hiện nghiêm chỉ đạo của Lãnh đạo thành phố, giải quyết sự cố bảo đảm công bằng, khách quan, đúng quy chế, trả lại kết quả đúng cho học sinh dự kiểm tra.

Căn cứ vào kết quả chấm phúc tra và ý kiến quyết định phương án tuyển sinh của UBND thành phố, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố sẽ chỉ đạo Hội đồng tuyển sinh trường THCS Vĩnh Yên thông báo các bước tiếp theo, tổ chức xét tuyển, thông báo trúng tuyển, thông báo nhập học cho các học sinh trong thời gian sớm nhất.

Kính thưa các bậc phụ huynh học sinh! Thưa các em học sinh thân mến!

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vĩnh Yên nhiều năm ở vị trí dẫn đầu của tỉnh, chất lượng giáo dục của nhiều nhà trường được xếp vào tốp đầu của tỉnh, các em đã tham dự kỳ kiểm tra có thể không trúng tuyển vào trường THCS Vĩnh Yên nhưng các em đều là những học sinh xuất sắc tại các nhà trường tới đây các em nhập học và luôn được các nhà trường chào đón.

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, Hội đồng kiểm tra đánh giá năng lực học sinh vào lớp 6 trường THCS Vĩnh Yên xin tiếp tục lắng nghe tôn trọng, cầu thị và tiếp thu các ý kiến đóng góp trên tinh thần xây dựng, vì sự phát triển chung. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, Hội đồng kiểm tra một lần nữa kính mong các bậc phụ huynh học sinh và các em học sinh lượng thứ! Xin tiếp tục nhận được sự phối hợp, đồng hành của các bậc phụ huynh và các em học sinh trong thời gian tới!

Kính chúc sức khỏe các bậc phụ huynh học sinh và toàn thể các em học sinh. Xin trân trọng cảm ơn!