Cảnh sắc tuyệt đẹp của 'Vịnh Hạ Long thu nhỏ' ngay ở Hà Nội

16/07/2022 09:03

Hồ Tuy Lai (Mỹ Đức, Hà Nội ) là điểm cắm trại lý tưởng cho những chuyến du lịch gần Thủ đô, với khung cảnh được ví như vịnh Hạ Long thu nhỏ.

Hồ Tuy Lai nằm cách trung tâm Hà Nội 45 km, thuộc quần thể Tuy Lai rộng hơn 26 km2, bao gồm nhiều hệ sinh thái phong phú như hồ nước, núi, đá vôi, hang động và thung lũng. 

 
 

Những dải núi đá vôi trùng điệp nằm trên mặt hồ rộng lớn, bóng phản chiếu dưới làn nước trong vắt. Xen lẫn giữa các núi đá và hồ là những thung lũng nhỏ bằng phẳng. Đây là địa điểm lý tưởng để dựng lều, cắm trại.

Giữa bức tranh xanh ngắt hòa quyện của trời, núi, sông nước, ngồi nhâm nhi cốc trà hoa thơm dịu, du khách sẽ quên hết những bộn bề của cuộc sống.

 

Bạn Chu Danh Hiếu (Hà Nội) từng biết đến địa điểm này vào 5 năm trước qua google map khi muốn tìm xem xung quanh Hà Nội có những hồ nước nào đẹp để đến chơi. Đến năm nay khi quay trở lại khu vực này, Hiếu đã chụp hình và chia sẻ trên mạng xã hội vì thấy địa điểm tuyệt đẹp này vẫn chưa được nhiều người biết tới.

“Mình thấy hồ Tuy Lai là một điểm cực kỳ lý tưởng cho những chuyến du lịch gần ngay tại Hà Nội. Mọi người có thể rủ bạn bè, gia đình đến đây check-in, ngắm cảnh, cắm trại vào cuối tuần để thư giãn sau cả tuần học tập và làm việc đầy mệt mỏi. Nơi đây sẽ làm dịu lại những khắc khoải trong tâm hồn bạn, nạp thêm sức sống mới và cho bạn được dịp tận hưởng hạnh phúc từ những nơi mộc mạc, yên bình.” Danh Hiếu chia sẻ. 

 

Ở hồ Tuy Lai không có bất cứ dịch vụ nào và còn rất hoang sơ nên du khách khi tới cắm trại cần tự chuẩn bị sẵn mọi đồ đạc, thực phẩm. Bù lại với đó chính là sự vắng vẻ, yên tĩnh, riêng tư và khung cảnh hoàn toàn tự nhiên.

Đến đây, du khách có thể dựng lều cắm trại, nướng BBQ, thong dong đi bộ trên những con đường nhỏ quanh hồ, đạp xe hoặc chèo thuyền trên lòng hồ. 

 
 

Nếu đến hồ vào sáng sớm, du khách sẽ được ngắm sương sớm lảng lảng trôi giữa những ngọn núi, đắm mình trong bầu không khí trong lành. Còn nếu vào khoảnh khắc hoàng hôn, khi mặt trời nhuộm màu cam hồng xuống không gian và những cánh chim vội vàng trở về tổ, sẽ là thời điểm lãng mạn, bình yên nhất ở nơi đây.

Ngoài việc lưu ý chuẩn bị đầy đủ những đồ cần thiết, khi cắm trại du khách cũng không nên chọn cắm trại tại vùng quá sát hồ để đề phòng nước lên. Các bãi đất ở đây cũng không có nhiều cây cối nên sẽ ít có bóng râm, du khách nên chuẩn bị đầy đủ bạt cũng như các đồ che và chống nắng khác. 

TH
Bạn đang đọc bài viết "Cảnh sắc tuyệt đẹp của 'Vịnh Hạ Long thu nhỏ' ngay ở Hà Nội" tại chuyên mục Kinh tế Nông nghiệp. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309