Kết quả bóng đá Pháp vs Bỉ - Vòng 1/8 EURO 2024: Mbappe tịt ngòi, định đoạt phút cuối

Kết quả bóng đá Pháp vs Bỉ - Vòng 1/8 EURO 2024: Mbappe tịt ngòi, định đoạt phút cuối. Kết quả bóng đá EURO 2024 hôm nay.

Pháp và Bỉ đều chơi không thực sự ấn tượng ở vòng bảng và chỉ đứng thứ 2 ở bảng đấu của mình. Kết quả đó khiến họ sớm chạm trán nhau ngay từ vòng 1/8 của EURO 2024. Đây được đánh giá là trận đấu đáng chờ đợi nhất của vòng đấu dành cho 16 đội mạnh nhất.

Mặc dù vậy, hai đội nhập cuộc cực kỳ thận trọng trong suốt hiệp một. ĐT Bỉ thậm chí chủ động nhường thế trận cho ĐT Pháp và chỉ chờ đợi các tình huống phản công. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Didier Deschamps dù cầm nhiều bóng nhưng cũng không tạo ra được cơ hội nào quá đáng kể. 45 phút thi đấu đầu tiên diễn ra khá tẻ nhạt và kết thúc mà không có bất kỳ bàn thắng nào được ghi.

ĐT Pháp tiếp tục chiến thằng nhờ một bàn phản lưới nhà.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn được duy trì như hiệp 1 khi đội tuyển Bỉ vẫn thi đấu với khối đội hình lùi sâu và điều đó khiến cho các mũi tấn công của Le Bleus gặp vô vàn khó khăn. Mbappe rất nỗ lực thực hiện những tình huống đột phá nhưng không thể đưa bóng vào lưới của đối thủ.

Trong thế trận bế tắc, HLV Didier Deschamps đã quyết định tung Kolo Muani vào sân thay cho Marcus Thuram và sự thay đổi này lập tức mang về hiệu quả. Phút 85, Kolo Muani nhận được bóng trong vòng cấm ĐT Bỉ sau đó xoay người dứt điểm, bóng đập chân Jan Vertonghen đi vào lưới mang về bàn thắng duy nhất cho ĐT Pháp.

Thời gian còn lại là không đủ để Kevin de Bruyne cùng các đồng đội có thể tạo ra khác biệt và đành chấp nhận dừng bước ngay ở vòng 1/8.