Tại sao đa số đàn ông thích bật đèn, còn phụ nữ lại thích tắt đèn khi ‘yêu’

Để hiểu hơn lý do cho xu hướng trên, độc giả không nên bỏ qua những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.

Để hiểu hơn lý do cho xu hướng trên, độc giả không nên bỏ qua những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.

Khi bàn về lý do tại sao đàn ông có xu hướng bật đèn trong khi phụ nữ lại thích tắt đèn khi yêu nhau, trước tiên chúng ta cần hiểu rõ yếu tố tâm lý và văn hóa xã hội đằng sau. Bài viết cũng sẽ có cái nhìn đa dạng để giải thích chi tiết nguyên nhân của sự khác biệt này.

Trong không gian riêng tư của cặp đôi, ánh sáng trở thành ngôn ngữ, âm thầm truyền tải những cảm xúc, nhu cầu của đôi bên. Có sự khác biệt đáng kể trong việc lựa chọn ánh sáng giữa nam và nữ khi “yêu”. 

Điều này không chỉ phản ánh sự khác biệt trong biểu hiện cảm xúc và thái độ tình dục giữa hai giới mà sâu xa hơn, nó còn bộc lộ những quan niệm tình dục và trạng thái tâm lý được hình thành bởi mỗi cá nhân trong quá trình trưởng thành. 

Tại sao đàn ông thích bật đèn?

1. Kích thích thị giác

Việc bật đèn cho phép họ nhìn rõ cơ thể và biểu cảm của bạn tình, điều này ở một mức độ nhất định làm tăng khoái cảm trong khi quan hệ tình dục.

Tai-sao-da-so-dan-ong-thich-bat-den-con-phu-nu-thich-tat-den-khi-yeu
 

2. Cảm giác kiểm soát

Bật đèn mang lại cho nam giới cảm giác kiểm soát, an toàn về mặt tâm lý. Họ có thể quan sát và hướng dẫn quá trình quan hệ tình dục rõ ràng hơn. 

3. Nhu cầu ngắm nhìn nửa kia

Tai-sao-da-so-dan-ong-thich-bat-den-con-phu-nu-thich-tat-den-khi-yeu-5
 

Trong quá trình quan hệ tình dục, đàn ông thường mong muốn ngắm nhìn hình tể và biểu cảm khuôn mặt của nửa kia. Vậy nên, họ rất thích bật đèn để có thể tăng thêm hứng phấn khi “yêu”.

Vì sao phụ nữ thích tắt đèn?

1. Cảm giác an toàn 

Việc tắt đèn khi quan hệ tình dục giúp phụ nữ cảm thấy an toàn hơn. Bởi khi đó, họ sẽ không cần phải lo lắng về những khuyết điểm trên cơ thể hoặc biểu cảm của mình sẽ bị đối phương quan sát. Nhờ vậy, mà có những giây phút thư giãn và thăng hoa hơn khi “yêu”.

Tai-sao-da-so-dan-ong-thich-bat-den-con-phu-nu-thich-tat-den-khi-yeu-2
 

2. Kết nối cảm xúc

Tắt đèn có thể làm giảm sự phân tâm về thị giác và cho phép phụ nữ tập trung hơn vào trải nghiệm xúc giác và thính giác, giúp họ thiết lập mối liên hệ cảm xúc sâu sắc hơn với nửa kia.

3. Sự nhút nhát

Văn hóa xã hội thường hạn chế việc thể hiện tình dục của phụ nữ. Tắt đèn có thể được sử dụng như một cơ chế bảo vệ giúp họ vượt qua sự nhút nhát và khó chịu bên trong mình.

Theo Sohu!.