Trung sĩ ra sách

Theo Lịch công tác cá nhân thì mai cả nhà ra quán chào mừng Quốc khánh 2/9. Không như người ta phi ra các nơi ầng ậc người đi đi lại lại mạn Bờ Hồ, Hồ Tây, Lăng Bác các cái

Có tiếng ting ting điện thoại, tiếng anh Lê Trí Dũng sôi nổi "Ra quán bia Xã đàn mừng thằng Trung Sỹ ra sách đầu tay"

"Thưa Anh em không quen Nó, mí lại Em là phó thường dân vào chỗ các anh nhà văn ngồi em lạc lõng chả biết thưa thớt gì đâu ạ"

"Vớ vẩn, chú có phải là Lính không, thứ hai đừng có ngại. Anh cũng là tác giả mời thì em có đi không? Thằng Luân trưởng em cũng tới dự"

"Vưng thế thì Em xin có mặt ạ"

Sỹ diện tèo téo teo thôi, chứ lính Cụ Hồ thề có câu

"giữ vững tình đồng đội lúc thường, cũng như lúc chiến đấu". Một ngày làm lính thì có chất lính cả đời cho đến khi ta toạch mới hết, huống hồ lễ lạt có thể rượu bia thì "chớ nên hoãn cái sự sung sướng lại".

dt1mh1-1725243646.jpg

Tác giả bài viết (thứ hai từ trái sang)

 

Nôm na ra thì tôi đã đọc được nhiều bài viết của các tay viết trong nhóm Quân sử từ lâu, nay có dịp đi nhòm cho tỏ mặt mũi các Anh hào viết lách vốn là các Cựu binh. Ngày đầu nó là diễn đàn "Quân sử Việt Nam" tiếng Anh: "Vietnamese Milytary History" viết tắt là VMH. Đó là một diễn đàn toàn CCB viết chuyện chiến đấu, sưu tập văn chương hội hoạ, tranh luận quanh chuyện đánh nhau. Sau đó một số thành viên trở thành nhà văn trẻ đầu hai mầu tóc sau này. Trung sĩ nổi tiếng từ những năm 2008. 2009 và mang tên Trung sĩ từ đó

Mới nổi một văn phong là lạ mạn chiến trường K tên là Trung Sỹ (có quê ngoại ở làng Mọc gần làng Giàn). Cây nhà lá vườn Thì xách chai 1,5 lít nước làng Giàn đi góp vui, Lính tráng rượu thuốc lá thuốc lào là gia bản khi tới gặp nhau.

Hôm nay 1/9/2017 nhóm CCB VMH tổ chức cạch rót, chào mừng nhà văn Xuân Tùng (bút danh Trung sỹ trên Fb) ra mắt tác phẩm đầu tay "Chuyện lính tây nam". Sư phụ Lê Trí Dũng vẽ bìa và minh hoạ cuốn sách này

Gặp các cây viết có tên tuổi nổi tiếng, tôi vui lắm, thấy mặt các CCB Lê Trí Dũng, Nguyễn Khắc Nguyệt (Lính xe tăng) Vũ Công Chiến, Lê Thái Thọ, Trung Sỹ (Lính bộ binh) Nguyễn Trọng (đồng môn ĐH Cơ điện, đồng ngũ cùng d76 f304b)...tuyền tay viết chả qua trưởng lớp dạy viết văn nào sất & chỉ có vốn sống cộng Giời cho cái duyên viết hay; ra sách bằng tâm huyết và tự chủ tài chính là điều đáng nể, đặc biệt nhất ở chỗ bút lực của họ đã lay động trái tim của đồng đội một thời Máu và Hoa.

Được tấm hình độc đáo bộ ba Lon sơ mít của một thời lính chưa xa : Thượng sỹ (Hoạ sỹ Lê Trí Dũng) Trung sỹ thông tin (Nguyễn Xuân Tùng) Hạ sỹ đồ bản (Trần Minh Hải)

Được Tác giả ký tặng sach, Tôi vui và cảm động lắm. Trung sỹ thì thầm "sách của Em mới ra ngam ngám là đã bán hết" tôi xiết chặt tay chàng Trec liw mo đầu hói chúc mừng nói ngay "Em tái bản luôn đi", vui thay !

Nhà văn Nguyễn Trọng (Nguyễn Trọng Luân) lớp K5ME báo cho Tôi lớp K6i đồng môn trưởng Đại học Cơ điện cùng vào lính đợt 9/1972 rằng cuốn sách "Thời trai trẻ hào hoa" D76 hôm nay đã in xong)

Cuốn sách Thời Trai trẻ Hào hoa của lính D76 F304B mới này cũng có ba tên lon sơ mít tham gia: Chủ biên Trung sỹ Nguyễn Trọng Luân, Hạ sỹ Trần Minh Hải có bài đăng & Thượng sỹ Lê Trí Dũng thiết kế bìa...đó là chuyện sẽ kể sau ạ. Còn thi rằng là bữa vui hôm nay có hai cái mừng nên "không say không về" Bá cáo hết ! .

Trái tim người lính