Vĩnh Phúc: Bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ nguồn cấp huyện, thành phố thuộc tỉnh

Sáng 18/11, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Phúc phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng thứ hai, cập nhật kiến thức dành cho 75 cán bộ được quy hoạch các chức danh Ủy viên Ban Thường vụ cấp huyện nhiệm kỳ 2025 - 2039; Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thuộc tỉnh nhiệm kỳ 2026-2031. Lớp hoc sẽ kết thúc ngày 22/11.
img-0393-1731908215.jpeg
Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, Trần Việt Cường phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng lớp bồi dưỡng. Ảnh: Trà Hương

Dự và chỉ đạo lễ khai giảng lớp bồi dưỡng có các đồng chí: Trần Việt Cường, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Phúc; PGS.TS Lê Văn Cường, Phó Viện trưởng Viện Xây dựng Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Phạm Thị Hồng Nhung, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thu Hà, Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Sở Nội vụ, Trường Chính trị tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng lớp bồi dưỡng, đồng chí Trần Việt Cường nêu rõ: Với mục đích bồi dưỡng, cập nhật, trang bị những kiến thức mới về lý luận và thực tiễn; về thực trạng và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn 2025-2030 và những năm tiếp theo, qua đó, giúp học viên nâng cao nhận thức, khả năng vận dụng lý luận trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành ở địa phương, cơ quan, đơn vị, từng bước đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn đối với chức danh được quy hoạch, Thường trực Tỉnh ủy đã thống nhất với đề xuất của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về việc tổ chức Chương trình bồi dưỡng cán bộ nguồn cấp huyện cho các đồng chí cán bộ được quy hoạch Ban Thường vụ cấp ủy cấp huyện nhiệm kỳ 2025-2030; Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND huyện, thành phố nhiệm kỳ 2026-2031...

img-0394-1731908215.jpeg
Quang cảnh buổi khai giảng

Đối với Ban Tổ chức lớp học và các học viên phải nêu cao tinh thần, trách nhiệm thực hiện đầy đủ nội quy của lớp học. Các học viên nghiêm túc lĩnh hội những nội dung bài giảng được truyền đạt và tham gia đầy đủ các chương trình, hoạt động của lớp học.

Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng; chủ động vận dụng những kiến thức được trang bị vào công việc được giao, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.