Vĩnh Phúc: Hội nghị tham quan đầu bờ Mô hình sản xuất dưa lê Cẩm Ngọc trong nhà lưới vụ Xuân năm 2024 tại thị trấn Tứ Trưng

Lệ Huyền

16/06/2024 11:55

Sáng 22/05, Phòng Nông nghiệp&PTNT huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) tổ chức hội nghị tham quan đầu bờ Mô hình sản xuất dưa lê Cẩm ngọc trong nhà lưới vụ Xuân 2024 tại Thị trấn Tứ Trưng. Dự hội nghị có đồng chí Đàm Văn Hùng- Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy Thị trấn Tứ Trưng, lãnh đạo Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện, lãnh đạo UBND Thị trấn Tứ Trưng, cán bộ phụ trách lĩnh vực Nông nghiệp các xã, thị trấn, Giám đốc HTX Nông nghiệp

Nhằm phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao đem lại những sản phẩm tốt cho sức khỏe con người, thân thiện với môi trường mà còn đem lại thu nhập cho người nông dân, Phòng Nông nghiệp&PTNT huyện Vĩnh Tường đã triển khai mô hình trình diễn sản xuất trồng dưa lê Cẩm Ngọc trong nhà lưới tại Thị trấn Tứ Trưng. Qua đó giúp người dân thay đổi tư duy sản xuất, đầu tư phát triển kinh tế gia đình theo hướng hiện đại, bền vững.

nong-thon-vinh-tuong-1718513678.jpg
Các đại biểu tham quan mô hình

Với diện tích 1.000 m2, ứng dụng công nghệ tưới nhỏ giọt, vườn dưa lê Cẩm Ngọc của chị Văn Thị Yến, ở Thị trấn Tứ Trưng được thực hiện từ tháng 4/2024, đến nay các gốc dưa lê Cẩm Ngọc đang phát triển tốt và cho thu hoạch trong vài ngày tới. Chị Văn Thị Yến chia sẻ: “Giống dưa lê này có thời gian sinh trưởng từ 60 đến 65 ngày, một năm cho thu hoạch được 3 vụ. Sau khi thu hoạch sẽ cung cấp cho các cửa hàng hoa quả sạch trên địa bàn với giá dao động từ 55.000 đồng đến 65.000 đồng, ước tính cho thu nhập khoảng 15 triệu đồng/sào.”
Mô hình trồng dưa lê Cẩm Ngọc trong nhà lưới, ứng dụng công nghệ tưới nhỏ giọt mở ra hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp ở địa phương. Đây cũng là cơ hội giúp nông dân học hỏi kinh nghiệm, tiếp cận với kỹ thuật, công nghệ tiên tiến để tạo ra sản phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.