Bằng tình yêu với lòa hoa của quê hương mĩnh, chị Phước Vân đã trồng một vườn sen thơm ngát trên đất nước Bỉ, tạo một cảm giác thân thuộc như đang sống trên chính quê nhà.

Có một vườn Sen Việt giữa trời Âu

Bằng tình yêu với lòa hoa của quê hương mĩnh, chị Phước Vân đã trồng một vườn sen thơm ngát trên đất nước Bỉ, tạo một cảm giác thân thuộc như đang sống trên chính quê nhà.

anh-4-vuon-sen-o-chau-au-1248-1719286655.jpg

Vườn sen tại gia của chị Vân

Chị Phước Vân, sống tại Bỉ, cảm nhận như đang ở Việt Nam mỗi khi ở trong vườn sen thơm ngát của mình. Mỗi sáng, chị đều kiểm tra và chăm sóc các chậu sen, bổ sung nước và phân bón cho những cây đang nụ. Với công việc chỉ làm ba ngày một tuần, chị dành hết thời gian rảnh để chăm sóc vườn sen. Sau ba năm kiên trì, chị đã sở hữu một vườn sen với hơn 49 loại khác nhau tại châu Âu. Mặc dù ban đầu gặp khó khăn, nhưng chị đã học cách điều chỉnh để sen phát triển tốt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Để khắc phục nhiệt độ chênh lệch, chị chôn chậu sen dưới đất và sử dụng hệ thống sưởi, đôi khi cả đèn chiếu.

Chị Vân tự hào về những loại sen quý như White Tara và Gold and Jade Peony, và đặc biệt là sen nghìn cánh (S1000) với hương thơm đặc trưng. Chị cũng chăm sóc nhiều loại sen khác dễ trồng và ra hoa đẹp. Chị quyết định trồng sen để thỏa nỗi nhớ quê hương sau khi kết hôn và sống tại Bỉ hơn 23 năm. Mỗi sáng và chiều, chị đều hít hà hương sen, cảm thấy thanh tịnh và sảng khoái. Lá sen dùng gói xôi, cốm, và hoa sen để làm trà.

anh-12-vuon-sen-o-chau-au-1252-1719286653.jpg

Các loại sen dạng được chị trồng và chăm sóc

anh-10-vuon-sen-o-chau-au-1242-1719286653.jpg

anh-3-vuon-sen-o-bi-1251-1719286655.jpg

Nhờ vườn sen, chị có thêm nhiều bạn bè ở châu Âu, thậm chí có người lái xe hơn 1.400km để lấy giống sen từ vườn chị. Mặc dù chồng yêu nhạc hơn sen, anh vẫn ủng hộ và giúp vợ làm hệ thống sưởi, còn các con giúp bón phân. Chị Vân hy vọng người Việt xa quê sẽ trồng sen để vơi nỗi nhớ nhà, cảm thấy như đang sống trên mảnh đất quê hương. Chị khẳng định sen ở châu Âu có màu hoa đậm và đẹp hơn cả sen trồng ở Việt Nam. Đam mê của chị dành cho sen là vô tận, như tình yêu quê hương luôn đong đầy.