Man Utd có bước ngoặt lịch sử, Sir Jim Ratcliffe quyết thay đổi toàn diện Old Trafford

Man Utd dự báo sẽ có những thay đổi lớn mang tính lịch sử với sự xuất hiện của tỷ phú Jim Ratcliffe, một cuộc cách mạng tại sân Old Trafford chỉ còn là vấn đề thời gian.

Sau khi nắm quyền sở hữu MU hồi tháng 12/2023, Sir Jim Ratcliffe hứa hẹn làm mới Quỷ đỏ và sẽ hướng tới mục tiêu cải tạo sân Old Trafford. Theo tờ The Athletic, Jim Ratcliffe đang cân nhắc bán quyền đặt tên sân Old Trafford để có tiền tân trang sân bóng này hoặc xây mới sân nhà của Man Utd. Quá trình tu sửa Old Trafford được dự tính sẽ mất khoảng 1 tỷ Bảng. Còn nếu quyết định xây sân mới, MU sẽ cần 2 tỷ Bảng tiền tài trợ.

jgjkayromm40cmq2hdcm
Sir Jim Ratcliffe hướng tới mục tiêu cải tạo sân Old Trafford

Trong trường hợp xây sân mới, Jim Ratcliffe muốn bán luôn quyền đặt tên sân của Manchester Unites cho đối tác. Thương vụ đó có thể giúp Quỷ đỏ lập tức huy động hàng chục triệu Bảng tiền tài trợ.

SVĐ Old Trafford được khánh thành vào năm 1910 và trở thành biểu tượng của MU suốt 114 năm qua. Với sức chứa 74.140 chỗ ngồi, đây là SVĐ lớn thứ 2 ở Anh, chỉ sau Wembley (90.000 chỗ). Tuy nhiên, trong thời gian qua sân Old Trafford đã xuống cấp trầm trọng và liên tục nhận những phản hồi tiêu cực từ người hâm mộ, đây chính là điều khiến tỷ phú người Anh phải bận tâm.

old trafford xuong cap
SVĐ Old Trafford đã xuống cấp rất nhiều

Theo nhiều nguồn tin, các cuộc thảo luận thăm dò ý kiến của một số tổ chức tài chính đã diễn ra, trong đó có hợp đồng tiềm năng với Bank of America. Dù chưa có thỏa thuận chính thức nào nhưng đây là lần đầu tiên Quỷ đỏ bán bản quyền tên sân trong lịch sử CLB.

Man Utd được cho là đang tìm mọi cách cách tăng doanh thu và việc tăng giá vé thêm 5% ở mùa giải mới cũng đang được xem xét như một phần trong kế hoạch tân trang lại SVĐ hoặc xây dựng toàn bộ Old Trafford. Trước đó, Jim Ratcliffe từng nhấn mạnh mục tiêu biến Old Trafford thành Wembley của miền Bắc và việc bán tên sân có lẽ chỉ là vấn đề thời gian. 

449040700_456474477002963_2393666533212226821_n
Man Utd cân nhắc việc bán tên sân Old Trafford

CHÍNH THỨC | MAN UTD CHI 1500 TỶ CẢI TẠO CARRINGTON: SIÊU SÂN TẬP LỚN NHẤT NƯỚC ANH