Tập đoàn Masan tập trung nghiên cứu và phát triển các sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản

13/01/2023 15:57

Tham dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ngày 13/1, phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng giám đốc Công ty WinCommerce (thuộc Tập đoàn Masan) cho biết, Tập đoàn Masan đã tập trung trung nghiên cứu và từng bước phát triển các chuỗi giá trị sản phẩm được coi là lợi thế của Việt Nam như các sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản.

Tính tới thời điểm hiện tại, Masan đã trở thành một trong những Tập đoàn hoạt động trong ngành hàng tiêu dùng lớn mạnh nhất tại Việt Nam, có khả năng tích hợp toàn bộ chuỗi sản xuất, cung ứng, phân phối, và bán lẻ các hàng hóa thực phẩm và nhu yếu phẩm.

Với hơn 42,000 cán bộ công nhân viên, vận hành 32 nhà máy nhà máy, 14 nông trường WinEco quy mô lớn, có mặt tại hầu hết các khu vực kinh tế trọng điểm của cả nước, cùng hệ thống phân phối, bán lẻ hàng hóa thực phẩm thiết yếu với hơn 3.500 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ và WIN, hiện có mặt tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

wineco-1-7989-1673599698.jpg
Rau WinEco độc quyền bày bán tại hệ thống WinMart, WinMart+
wineco-1-1673599520.jpg
Rau sạch WinEco

Tập đoàn Masan và các đơn vị thành viên luôn xác định việc đảm bảo chất lượng tăng trưởng của doanh nghiệp phải gắn với chất lượng tăng trưởng của chuỗi giá trị nông nghiệp và của cộng đồng nông thôn. 

Theo bà Phương, đến nay hơn 30 nhà máy sản xuất hàng tiêu dùng của Masan đều đang ứng dụng công nghệ chế biến tiên tiến nhất thế giới và tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn khắt khe về môi trường.

Bên cạnh đó, các trang trại chăn nuôi quy mô lớn đã được thiết lập tại miền Trung (tỉnh Nghệ An) cùng các tổ hợp nhà máy chế biến thịt MeatDeli tại Hà Nam và Long An đều đạt chứng chỉ BRC – tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm.

tin6-2-1673599870.jpg
Nhà máy chế biến thịt MeatDeli tại Hà Nam và Long An đều đạt chứng chỉ BRC – tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm.

Đồng thời, 14 nông trường WinEco quy mô lớn đang vận hành hiệu quả và triển khai liên kết với hàng trăm hộ nông dân và hợp tác xã sản xuất theo tiêu chuẩn và giám sát kỹ thuật của WinEco, mỗi năm cung ứng hàng ngàn tấn nông sản an toàn tới tay người tiêu dùng và hướng tới xuất khẩu.

Về hoạt động thương mại, chuỗi bán lẻ WinCommerce đang có tốc độ tăng trưởng ấn tưởng cả về quy mô và số lượng các điểm bán. Mục tiêu trong năm 2023, WinCommerce sẽ nâng tổng số điểm bán đạt khoảng 5.000 siêu thị và cửa hàng tiện ích trên toàn quốc.

a-nh-chi-nguye-n-thi-phu-o-ng-20230113145105-1673599986.jpg
Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc Công ty WinCommerce (thuộc Tập đoàn Masan) phát biểu tại Hội nghị tổng kết

Phát biểu tại  Hội nghị tổng kết, bà Phương cho biết: "Chiến lược từng bước chân đưa mô hình bán lẻ hiện đại về các vùng nông thôn cũng là một chiến lược trọng tâm của Tập đoàn Masan hiện nay nhằm mở rộng cơ hội thúc đẩy hàng hóa nông sản địa phương vào chuỗi bán lẻ hiện đại, hướng đến thay đổi bền vững quy trình canh tác, chế biến và phát triển hàng hóa có thương hiệu, đảm bảo chất lượng và nâng cao giá trị hàng hóa nông sản địa phương".

Để góp phần thực hiện thành công mục tiêu của Chính phủ và của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về phát triển kinh tế nông nghiệp, Tập đoàn Masan sẽ không ngừng nỗ lực, thực hiện vai trò tiên phong, dẫn dắt đẩy mạnh hơn nữa hoạt động liên kết sản xuất nhằm nâng cao chất lượng của chuỗi giá trị nông nghiệp theo phương thức canh tác, nuôi trồng hiện đại - an toàn - minh bạch - chất lượng cao. 

"Chúng tôi cho rằng chỉ có cách tiếp cận “hợp lực cùng nhau” mới tạo ra sự thay đổi trên thực tế, từ đó hướng đến và đảm bảo sự phát triển bền vững. Điều này thực sự quan trọng nhất là đối với ngành nông nghiệp Việt Nam, khi mà lực lượng sản xuất và tạo ra sản phẩm phục vụ một trăm triệu dân, chủ yếu, ở tại cộng đồng nông thôn và chính là người nông dân Việt Nam", bà Nguyễn Thị Phương nhấn mạnh.

Trên nền tảng các cơ sở công nghệ, kỹ thuật đã đầu tư và hoạt động hiệu quả cùng đội ngũ kỹ sư nông nghiệp của Tập đoàn, Masan sẽ phối hợp với các địa phương tăng cường hỗ trợ đào tạo, nâng cao kỹ thuật cho các nhóm cộng đồng nông dân, các hợp tác xã. Với phương châm "nhiều thay đổi nhỏ sẽ tạo nên thay đổi lớn", để ngành nông nghiệp Việt Nam nhanh chóng cải thiện được những điểm còn hạn chế và tiếp tục chinh phục được các mục tiêu phát triển cao hơn trong thời gian tới.

Ngoài ra, Tập đoàn Masan sẽ đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu ưu tiên và kế hoạch hành động đã đề ra, tiếp tục gắn kết, đồng hành sát cánh với ngành nông nghiệp, với các cộng đồng nông thôn và người nông dân. 

WinCommerce đề xuất Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có chiến lược tổng thể trong việc mở rộng đầu ra các sản phẩm nông nghiệp, nâng cao chất lượng, năng suất, nâng cao tính minh bạch trong sản xuất nông nghiệp và kinh doanh nông sản.

Chu Thao (TH)