TS. Lê Thành Ý: Ủng hộ trang thiết bị y tế thiết yếu choViệt Nam của Công đồng Doanh nghiệp châu Âu

10/06/2022 14:00

Đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư đã ảnh hưởng nặng nề đến tình hình kinh tế-xã hội Việt Nam. Do số ca lây nhiễm liên tục gia tăng, các bác sĩ và nhân viên y tế đã phải làm việc cả ngày đêm để điều trị kịp thời, toàn xã hội đã vào cuộc, cùng chung tay diệt dịch, coi chống dịch như chống giặc.

Trong bối cảnh này, công đồng Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) đã vào cuộc, đang vận động các doanh nghiệp thành viên quyên góp cho chiến dịch gây quỹ sử dụng để trao tặng trang thiết bị y tế cần thiết cho các bệnh viện cần sự trợ giúp ở Việt Nam.

Với chủ đề“Hồi sinh nhịp thở” (Breathe Again), ngày 17 tháng 8 năm 2021, EuroCham đã khởi động chiến dịch gây quỹ đầy tham vọng, nhằm hỗ trợ  kịp thời  giúp Việt Nam trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư. Hồi sinh nhịp thở  là sáng kiến khởi đầu từ Gricha Safarian, nhà sáng lập công ty Puratos Grand-Place Việt Nam.

Chiến dịch do EuroCham là đơn vị quản lý và điều phối. Theo đó, tổ chức này sẽ tận dụng mạng lưới thành viên quy mô lớn và đa dạng với hơn 1.000 doanh nghiệp và nhà đầu tư trong tất cả các lĩnh vực ngành nghề, nhằm đảm bảo quy mô gây quỹ lớn nhất. Toàn bộ tiền quyên góp được cho chiến dịch sẽ được dùng vào mua trang thiết bị và dụng cụ y tế của châu Âu cho các bệnh viện nằm trong các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Việt Nam. 

s2s-1629507912.jpg

 

Dòng máy thở Oxy hiện đại  

Theo thông cáo báo chí phát đi từ Hà Nội, EuroCham sẽ làm việc với các bệnh viện, cơ quan y tế để đảm bảo thiết bị sẽ đến đúng nơi cần hỗ trợ, từ đó tạo ra tác động thiết thực nhất. Euro Cham  cũng sẽ phối hợp linh hoạt với các nhà tài trợ để đảm bảo khoản đóng góp của họ sẽ được chuyển tới các khu vực hoặc cộng đồng cần sự trợ giúp vào bất cứ khi nào có thể. Ngoài ra, tổ chức nàycũng sẽ phối hợp chặt chẽ với các nhà phân phối trang thiết bị y tế để đảm bảo sự minh bạch, giao hàng tới các bệnh viện chỉ trong vòng vài ngày kể từ khi nhận được đủ lượng đóng góp.

Bình luận về chiến dịch phát động, Alain Cany, Chủ tịch Hiệp hội Cộng đồng Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết:

“Cộng đồng doanh nghiệp châu Âu quyết tâm đồng hành cùng Việt Nam trong thời điểm khó khăn này. Đợt bùng phát dịch bệnh hiện nay đang gây áp lực chưa từng có lên các các bệnh viện, cơ sở y tế và các y bác sĩ, nhân viên y tế. Chiến dịch gây quỹ là hành động thiết thực mà thành viên EuroCham sẵn sàng hỗ trợ. Tôi tin rằng lần này Chính phủ Việt Nam sẽ lặp lại thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh như những đợt trước. Trong thời gian chờ đợi, tôi hy vọng sáng kiến ​​của EuroCham sẽ giúp hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu và những bệnh nhân đang cần được chăm sóc nhất”.

Thay mặt cộng đồng châu Âu (EU) tại Việt Nam, Đại sứ Giorgio Aliberti nhấn mạnh

“Tôi rất tự hào là các doanh nghiệp châu Âu đã và đang tích cực hỗ trợ Việt Nam trong đợt dịch lần thứ tư này. Với sự hiện diện lớn và lâu đời tại Việt Nam, các công ty và công dân EU, khi chung tay thực hiện chiến dịch này, sẽ tạo nên sự khác biệt thực sự.Tôi kêu gọi các doanh nghiệp châu Âu đóng góp mọi nguồn lực có thể cho sáng kiến ​​quan trọng này”.

 

TS. Lê Thành Ý