Tin nóng 26/6: Việt Nam thời Tiếu Ngạo Giang Hồ là triều nào; Bộ tộc hậu duệ người ngoài hành tinh

Tin nóng 26/6: Việt Nam thời Tiếu Ngạo Giang Hồ là triều nào; Bộ tộc hậu duệ người ngoài hành tinh

Cập nhật tin tức nóng nhất 26/6: Việt Nam thuộc triều đại nào ở thời Tiếu Ngạo Giang Hồ? Là triều đại dài nhất lịch sử nước ta; Bí ẩn bộ tộc có ngoại hình dị biệt, tự nhận là hậu duệ của người ngoài hành tinh;...


Việt Nam thuộc triều đại nào ở thời Tiếu Ngạo Giang Hồ? Là triều đại dài nhất lịch sử nước ta

Trương Tam Phong sinh năm 1245, mất năm 1458. Lấy mốc này, soi chiếu vào lịch sử Việt Nam, khoảng thời gian từ năm 1458 trở đi là triều đại nhà Hậu Lê. Cụ thể, đầu thế kỷ XV, nhà Minh xâm lược Đại Việt và cai trị trong suốt 20 năm. Nhưng đến năm 1428, Lê Lợi khởi nghĩa thành công, thành lập nên nhà Hậu Lê. Đây là triều đại kèo dài nhất lịch sử Việt Nam (360 năm), trải qua 27 đời vua.

hau-le
Ảnh minh họa sự tích vua Lê Lợi trả gươm báu cho rùa thần.

Cũng phải nói thêm, trên đây chỉ là những suy luận cá nhân của người viết. Thực tế, năm 1980, chính Kim Dung từng tiết lộ rằng ông không lồng ghép truyện của mình vào bất cứ bối cảnh lịch sử nào.  

Xem chi tiết tại đây. 

Bí ẩn bộ tộc có ngoại hình dị biệt, tự nhận là hậu duệ của người ngoài hành tinh

Câu chuyện về bộ tộc Dzopa và những viên đá Dropa, mặc dù hấp dẫn, nhưng vẫn không thoát khỏi sự hoài nghi và tranh cãi. Nguồn chính của câu chuyện, "Những cỗ xe ngựa của các vị thần" của tác giả người Nga Erich von Däniken, đã phải đối mặt với sự chỉ trích vì thiếu nguồn trích dẫn và có xu hướng giật gân.

jxsts-tribal-people-holding-strange-circular-stones-with-a-hole-d48e5847-ec09-4217-ab58-564f853894d5-1719390426.png
 

 

Những nỗ lực tìm kiếm những viên đá Dropa ban đầu để phân tích độc lập cho đến nay vẫn chưa thành công. Những viên đá được cho là do nhiều nhà sưu tập tư nhân và bảo tàng nắm giữ không thể liên kết một cách thuyết phục với khám phá ban đầu.

Xem chi tiết tại đây. 

Tiết lộ bí mật bên trong vật thể trị giá 10 nghìn tỷ USD đang trôi nổi trong không gian

Psyche là một tiểu hành tinh lớn trong vành đai tiểu hành tinh, có đường kính khoảng 173 dặm tại điểm rộng nhất. Khoảng cách của nó với Trái đất thay đổi từ 186 triệu dặm đến hơn 372 triệu dặm, tùy thuộc vào vị trí của cả hai thiên thể trên quỹ đạo của chúng.

psyche-asteroid-1-11zon-1719395237.jpg
 

Không giống như hầu hết các tiểu hành tinh, chủ yếu là đá hoặc băng, Psyche được cho là chủ yếu bao gồm sắt kim loại và niken— có thể từ 30 đến 60 phần trăm. Điều này khiến các nhà khoa học suy đoán rằng nó có thể là lõi lộ ra của một hành tinh nhỏ ban đầu đã mất lớp ngoài do va chạm dữ dội trong hệ mặt trời ban đầu, hoặc thậm chí là tàn tích của một loại thiên thể vũ trụ giàu kim loại khác.

 

Giá trị của kim loại trong tiểu hành tinh này được cho là khoảng 10.000 nghìn tỷ đô la, tương đương với giá trị của 100.000 GDP của nền kinh tế thế giới là 100 nghìn tỷ đô la.

Xem chi tiết tại đây. 

Chú chó giành giải ‘Chú chó xấu xí nhất thế giới năm 2024’ sau 5 lần tham dự

Theo Telegraph và BBC cuộc thi này được diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ Sonoma-Marin 204 ở California, Mỹ. Đa số những chú chó tham gia cuộc thi này đều thuộc các trung tâm chăm sóc đặc biệt cứu khỏi cuộc sống lang thang ngoài phố, trước khi chúng tìm được gia đình mới của mình trong thời gian tới.

 

 

Một chú cho tên Wild Thang, nó có ngoại hình được đánh giá là xấu độc nhất vô nhị do mắc căn bệnh sốt rét lúc 10 tuần tuổi. Căn bệnh này đã khiến răng của nó dừng phát triển và lưỡi lúc nào cũng lủng lẳng bên ngoài, ngoài cơ cơ một bên chân của nó cũng bị rối loạn.

Xem chi tiết tại đây. 

Bao Công nói đúng 1 câu trước khi mất, Triển Chiêu nghe xong lập tức biến mất khỏi phủ Khai Phong

Theo trang Sohu, trước khi Bao Công qua đời đã gọi Triển Chiêu đến. Vị quan này không nói gfi nhiều, chỉ trao cho đối phương duy nhất 1 câu: “Sau khi ta chết, ngươi phải giấu tên, về quê ở ẩn và tuyệt đối không để bất kỳ ai biết tung tích của mình cũng như dính vào chuyện quan trường”.

Thực hiện đúng lời Bao Đại nhân nói, hôm sau Triển Chiêu đã biến mất khỏi phủ Khai Phong, không ai tìm được. Vậy tại sao Bao Thanh Thiên phải nói Triển Chiêu rời đi như vậy?

bao-cong-trien-chieu-5

Theo lập luận của các nhà sử học, có thể Bao Công nói Triển Chiêu rời đi là vì 3 nguyên nhân sau:

Xem chi tiết tại đây.