Cụ thể: (i) tại cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, còn tồn 36 xe (06 xe tại khu trung chuyển và 30 xe tại cửa khẩu Hữu Nghị), trong đó có 19 xe hoa quả và 17 xe hàng khác; (ii) tại cửa khẩu phụ Tân Thanh còn tồn 161 xe (tại bãi Bảo Nguyên 128 xe, khu phi thuế quan 33 xe), trong đó có 151 xe hoa quả (143 xe container lạnh, 08 xe nóng); (iii) tại cửa khẩu chính Chi Ma còn tồn 64 xe (hạt sen, tinh bột sắn, hạt tiêu, hạt điều, chè v.v.); (iv) không còn tồn phương tiện nào tại cửa khẩu Cốc Nam.
Ngày 3/1, tại Long An, doanh nghiệp đã khởi động xuất khẩu chính ngạch lô nhãn đầu tiên vào Nhật Bản. Lô nhãn 1 tấn đầu tiên sẽ đi bằng đường hàng không để lên kệ tại siêu thị Nhật Bản sau 4 ngày. Sau lô nhãn này, mỗi tháng Công ty TNHH Hoàng Phát tại Long An sẽ cung ứng khoảng 70 - 100 tấn nhãn tươi bằng đường biển và đường hàng không sang Nhật Bản.
Theo đại diện Hiệp hội Rau quả Việt Nam, 2023 là năm bùng nổ của ngành rau quả. Các mặt hàng xuất khẩu mới được mở cửa ở nhiều thị trường trong năm 2022 cũng như tác động tích cực từ 15 Hiệp định thương mại tự do (FTA) Việt Nam đã ký kết, thực thi chắc chắn tạo ra động lực lớn cho xuất khẩu rau quả. Năm 2023 tăng trưởng xuất khẩu sẽ đạt khoảng 20% so với năm 2022. Năm 2022 đạt 3,4 tỷ USD thì năm 2023 XK rau quả có thể đạt 4 tỷ USD.
XEM TOÀN BẢN TIN TẠI ĐÂY