Hợp tác xã Phương Trang: Sản phẩm OCOP 3 sao

19/10/2023 22:30

Các loại nước tẩy rửa dùng trong sinh hoạt hàng ngày đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Tuy nhiên, hầu hết những sản phẩm tẩy rửa này đều được sản xuất theo phương pháp công nghiệp với thành phần chính là các chất hóa học tổng hợp, gây ô nhiễm môi trường, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng lâu dài. Chính vì vậy, sử dụng các loại nước tẩy rửa có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn đang là xu hướng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. 

Với lý do rất đơn giản là do bị dị ứng (đau đầu) với mùi hương của các loại nước rửa bát hóa học trên thị trường nên chị Đặng Thị Hòa cùng chị Đặng Vân Nhi luôn tìm hiểu và lựa chọn kỹ các sản phẩm nước rửa bát cho gia đình và các chị luôn ấp ủ mong muốn sản xuất ra loại sản phẩm có nguyên liệu từ tự nhiên. Thêm vào đó chứng kiến mỗi ngày có rất nhiều những loại rác thải sinh hoạt có nguồn gốc từ thực vật như vỏ hoa quả, gốc rau, củ quả,.. khi thải ra ngoài môi trường gây hôi thối ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người dân, các chị luôn trăn trở tìm đáp án cho bài toán ô nhiễm môi trường đồng thời góp phần nâng cao giá trị quả bưởi, cây sả, cây chanh ở địa phương và không lãng phí nguồn nguyên liệu có thể tái sử dụng.

bot1-1702739795.jpg
Sản phẩm “nước rửa bát Phương Trang A” và “nước lau sàn Phương Trang”

Năm 2016, tình cờ chị Đặng Thị Hòa tìm hiểu trên mạng và may mắn biết đến nghiên cứu của Tiến sĩ Rosuko người Thái Lan đã có hơn 30 năm nghiên cứu về enzyme phương pháp ngâm ủ thủ công và lên men tự nhiên từ vỏ trái cây, rau củ, quả, cây gia vị. Bằng phương pháp này, TS. Rosuko đã cho ra đời những sản phẩm sinh học không chỉ giúp làm xanh Trái đất, làm sạch môi trường mà còn có tác dụng tốt cho sức khỏe con người. Vì thế, sản phẩm “nước rửa bát Phương Trang A” và “nước lau sàn Phương Trang” ra đời như một lẽ tất nhiên và được sự đón nhận của đông đảo người tiêu dùng. Sản phẩm ứng dụng công nghệ enzyme từ các loại vỏ, rau quả, không sử dụng chất bảo quản, hương liệu, phẩm màu, không sử dụng hóa chất và hooc môn tăng trưởng, không sử dụng nguyên liệu biến đổi gen (Non GMO), không bị chiếu xạ tiệt trùng...Đảm bảo tính an toàn, tự nhiên và chất lượng của sản phẩm.

Qua nhiều năm tìm hiểu và thực nghiệm với nhiều loại nguyên liệu, HTX Phương Trang nhận thấy những nguyên liệu ngâm ủ đó là vỏ bưởi, quế, sả, vỏ cam, chanh, vỏ dứa cho mùi thơm dễ chịu, tính tẩy mạnh và là những nguyên liệu tốt nhất để làm ra các chế phẩm sinh học, đây cũng chính là ứng dụng mới mẻ cho cây bưởi, chanh, sả tại Ứng Hòa. HTX đã trồng bưởi, chanh, sả để đảm bảo nguồn nguyên liệu sạch, tự cung cấp cho sản xuất.

bot2-1702740080.jpg
Sản phẩm của Phương Trang an toàn lành tính, vừa không gây ô nhiễm môi trường

Nước rửa bát Phương Trang A và nước lau sàn Phương Trang là sản phẩm an toàn lành tính, vừa không gây ô nhiễm môi trường và còn tận dụng không để lãng phí nguồn rác thải từ rau, củ, quả. Trong quá trình ngâm ủ enzyme làm tỏa ra một lượng đáng kể khi có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc, xua đuổi côn trùng, thanh lọc không khí... Với các tính năng vượt trội như vậy, năm 2022 HTX Công nghệ sinh học Phương Trang tham gia Chương trình OCOP và đã được UBND Thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng và quyết định công nhận 2 sản phẩm “nước rửa bát Phương Trang A và “nước lau sàn Phương Trang” đạt OCOP 3 sao. Đây là một điều khích lệ lớn để HTX có thêm động lực để tạo ra nhiều các sản phẩm thân thiện với môi trường. 

nuoc-1702740540.jpg
Nước rửa bát Phương Trang A an toàn cho người sử dụng

Trước đây, người tiêu dùng Việt khi tìm đến xu thế sống xanh thường phải tìm đến các nhãn hiệu chất tẩy rửa nhập khẩu với giá thành cao và khó tìm mua. Hiện tại , nước rửa bát Phương Trang A và nước lau sàn Phương Trang có giá thành rẻ hơn rất nhiều, người tiêu dùng có thể mua được dễ dàng thông qua các hàng đại lý của Hợp tác xã Công nghệ sinh học Phương Trang ở khắp cả nước. 

HTX luôn đặt những mong mỏi của khách hàng là kim chỉ nam trong định hướng phát triển và hoàn thiện những sản phẩm của mình không gây nguy hiểm cho sức khoẻ con người, ngay cả khi thải ra môi trường hầu như không ảnh hưởng tới môi trường đất, nước và các động thực vật. 

---
Bài viết có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối nông thôn mới TP Hà Nội

Hằng Nga
Bạn đang đọc bài viết "Hợp tác xã Phương Trang: Sản phẩm OCOP 3 sao" tại chuyên mục Nông nghiệp Sinh thái. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309