
Trải nghiệm kết nối tốc độ cao gấp 10 lần 4G
Trao đổi với phóng viên báo Tin tức và Dân tộc chiều 29/4, đại diện Viettel cho biết, Viettel Telecom đã huy động gần 1.000 cán bộ kỹ thuật và bổ sung hàng trăm điểm phát sóng mới, đặc biệt tăng cường vùng phủ sóng 5G nhằm đảm bảo chất lượng mạng lưới phục vụ người dân, du khách và các hoạt động trọng điểm.
Tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, nơi diễn ra nhiều hoạt động chính của Đại lễ, Viettel đã triển khai đồng bộ hạ tầng viễn thông hiện đại nhất. Đặc biệt, tại TP Hồ Chí Minh, Viettel đã triển khai hơn 1.000 giải pháp tăng cường mạng lưới, bổ sung 50 điểm phát sóng 5G tại các khu vực trọng yếu.
Với vùng phủ 5G rộng nhất, khách hàng Viettel tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh nói riêng và người dân có thể trải nghiệm kết nối tốc độ cao gấp 10 lần 4G, gần như không độ trễ, đáp ứng mọi nhu cầu từ livestream, xem video chất lượng cao, làm việc trực tuyến đến các dịch vụ dữ liệu phức tạp.
“Gần 1.000 cán bộ kỹ thuật được bố trí ứng trực 24/7 trên cả nước để xử lý sự cố, đảm bảo mạng lưới vận hành thông suốt, phục vụ người dân, du khách và phóng viên trong và ngoài nước tham gia sự kiện”, đại diện Viettel cho biết.
Song song với việc bảo đảm chất lượng mạng, Viettel Telecom cũng bố trí hơn 1.500 nhân sự trực xuyên lễ tại các cửa hàng trên toàn quốc. Hệ thống cửa hàng Viettel sẽ mở cửa bình thường trong suốt kỳ nghỉ lễ, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch như hoà mạng mới, đăng ký gói cước, chăm sóc dịch vụ, xử lý sự cố kỹ thuật, thanh toán và tư vấn các sản phẩm, dịch vụ của Viettel.
Để tri ân khách hàng, từ ngày 29/4-5/5, Viettel sẽ cộng 50.000 điểm dành cho các khách hàng gắn bó với mạng di động Viettel trên 5 năm; các khách hàng di động Viettel (trả trước và trả sau) còn lại sẽ được cộng 5.000 điểm. Đặc biệt, khách hàng đổi điểm Viettel++ lấy voucher trong dịp đại lễ 30/4; 1/5 còn nhận được lợi ích gấp 10 lần.
Hiện, MobiFone đã kích hoạt kế hoạch bảo vệ mạng lưới trên toàn quốc, đặc biệt tại khu vực trọng điểm miền Nam, nơi diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm cấp Quốc gia.
“Giữa tháng 4/2025, nhà mạng đã hoàn tất phương án tăng cường lực lượng trực điều hành, trực ứng cứu thông tin, phân lịch trực ca khoa học và hiệu quả. Các thiết bị trên mạng lưới MobiFone đều đã được kiểm tra đảm bảo cấu hình dự phòng cao để không xảy ra sự cố mạng, dung lượng mạng và các hướng truyền dẫn trong nước, quốc tế, sẵn sàng cho nhu cầu sử dụng của khách hàng tăng cao so với ngày thường”, đại diện MobiFone cho biết.
Đồng thời, các đầu mối kỹ thuật từ các đối tác chiến lược cũng đã được huy động phối hợp, thiết lập sẵn các kênh kết nối từ xa để hỗ trợ nhanh chóng khi cần thiết.
Giám sát an toàn thông tin

Trước yêu cầu cao về bảo mật dữ liệu trong dịp cao điểm, MobiFone đã tăng cường lực lượng giám sát an toàn thông tin; đồng thời, rà soát lại toàn bộ thiết bị, hệ thống truyền dẫn và đường truyền cáp quang. Các phương án ứng cứu, xử lý sự cố được chuẩn hóa, đảm bảo các đầu mối liên lạc sẵn sàng phối hợp chặt chẽ.
Tại địa bàn trọng điểm miền Nam, MobiFone đã triển khai chống nghẽn cho 33 khu vực ở TP Hồ Chí Minh. Trong đó, phát sóng lưu động tại 38 vị trí (gồm 2 xe lưu động + 36 cột/module lưu động) ở những khu vực quan trọng như diễu binh, diễu hàng, bắn pháo hóa, khu vực lễ hội…
Đồng thời, tổ chức phát sóng 77 trạm 5G để mang đến trải nghiệm tốt mà nhất cho khách hàng, đảm bảo không xảy ra sự cố. Tại các tỉnh lân cận, công tác chống nghẽn cũng đang được tích cực đẩy mạnh, dự kiến hoàn thành 100% vào ngày 25/4.
Hiện tại, mạng lưới của VNPT đã sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng tại 57 địa điểm tổ chức sự kiện, khu du lịch dự báo tập trung đông người.
Riêng tại TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn VNPT đã nâng cao năng lực phát sóng di động tại 18 điểm để đảm bảo phục vụ nhu cầu sử dụng của khách hàng, đồng thời thiết lập đường truyền phục vụ VTV thực hiện truyền hình trực tiếp các sự kiện trong khuôn khổ chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
“Các hệ thống thông tin liên lạc của VNPT đều đã được xây dựng đảm bảo dự phòng và sẵn sàng các phương án xử lý khi có sự cố. VNPT đã bố trí đầy đủ nhân viên trực xử lý, hỗ trợ khách hàng trong dịp nghỉ lễ và 3.000 nhân lực kỹ thuật trực online sẵn sàng tăng cường xử lý các tình huống phát sinh bên cạnh đội ngũ nhân lực trực kỹ thuật 24/7”, đại diện VNPT cho biết.
Trước đó, Bộ Khoa học và Công nghệ cũng đề nghị các doanh nghiệp viễn thông sẵn sàng các phương án xử lý sự cố, ứng cứu thông tin, ứng cứu lẫn nhau giữa các doanh nghiệp trên cùng địa bàn khi cần thiết (roaming, chia sẻ, sử dụng chung hạ tầng…), nhằm đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu phát sinh về dịch vụ viễn thông của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người sử dụng dịch vụ.
Bên cạnh đó, phối hợp với các đơn vị liên quan nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi lợi dụng mạng lưới viễn thông và Internet để gửi, phát tán thông tin có nội dung trái pháp luật, phát tán vi rút phá hoại các cổng/trang thông tin điện tử; sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn, cảnh báo người sử dụng dịch vụ về các hành vi lừa đảo trên không gian mạng.