Chuyện làng Mè: Lộng hành và lũng đoạn (Kỳ 4)

Quan hệ giữa Phụng Tiên và Cát Li đổi ngôi rất ly kỳ đến nay nhiều người trong tỉnh vẫn nhắc đến. Ngay sau khi Phụng Tiên lên làm giám đốc sở đã tráo trở với Cát Li.

Phụng Tiên ngang nhiên cướp một cây tùng cổ, một trong những cây tùng đẹp nhất trị giá 5 tỷ đồng trong vườn tùng được đồn thổi, hét giá nghìn tỷ đồng của Cát Li đặt tạm tại sân nhà thi đấu thể thao của tỉnh do quân lính của Phụng Tiên canh gác hầu Cát Li như một mục tiêu quan trọng của địa phương. Bị phát giác, có đơn tố cáo, Phụng Tiên báo cáo cấp trên là đổi máy phát điện cho mẹ Cát Li để lấy cây tùng cổ. Phụng Tiên còn bắt Cát Li biếu một xe ô tô Lexus 350. Chiếc xe này đứng tên vợ Cát Li. Khi bị phát giác, tố cáo, Phụng Tiên bắt vợ Cát Li viết giấy bán xe cho hắn, xong rồi bán đi ngay để xoá dấu vết. Lúc này, Cát Li đã trốn đi nước ngoài. Những hành vị khuất tất, dùng quyền lực "trấn lột" trắng trợn đó của Phụng Tiên đều bị phát hiện nhưng được bao che, “cứt trâu để lâu hoá bùn”.

dt1ql1-1719885843.jpg

Tranh biếm họa Chống tham nhũng xét từ góc độ quyền lực. (Nguồn Internet).

 

Khi trở thành giám đốc sở, nhất là từ khi được phong tướng, có quyền lực trong tay, Phụng Tiên ngửa mặt lên trời đắc chí niệm chú:

- “Thiên hạ” nằm trong tay ta rồi!

Nói là làm, Phụng Tiên xua quân là những đứa người nhà, thân tín đi rình mò, theo dõi hàng ngũ lãnh đạo tỉnh không chừa một ai. Hắn chỉ đạo cập nhật thành hồ sơ rõ ràng từng người mà hắn gọi là “sổ đen”. Trên cơ sở đó, Phụng Tiên áp dụng chiêu thức “rung cây doạ khỉ”, tống tiền , khống chế buộc phải làm theo lệnh của hắn. Phụng Tiên nghiễm nhiên trở thành “Bố già” của tỉnh lẻ đúng cả về nghĩa đen và nghĩa bóng.

Đầu tiên Phụng Tiên đã khống chế Bí thư tỉnh Phạm Vấn, Chủ tịch tỉnh Ngọc Hồn nhiệm kỳ 2010 -2015. Cả hai vị đứng đầu tỉnh đều bị Phụng Tiên sớm vô hiệu hoá, trong “sổ đen” là hai tập hồ sơ dày cộp ghi chi tiết từng vụ việc cụ thể. Chẳng hạn đối với Bí thư Phạm Vấn từng bỏ sinh hoạt Đảng hai năm đi buôn chuối lúc còn làm giáo viên cấp 2 (Trung học sơ sở). Con trai Phạm Vấn thường xuyên, lêu lổng, uống rượu xay xỉn, lái xe ô tô gây tai nạn giao thông. Công ty vật liệu X đã phải bỏ ra gần một tỷ đồng đền bù thiệt hại cho con Phạm Vấn lái xe đâm vào cửa hàng bán điện thoại di động, đồng thời chi gần 2 tỷ đồng để sửa xe sang bị hư hỏng nặng. Phạm Vấn phải chịu trách nhiệm “bức tử” cây sưa cổ thụ hơn 100 tuổi trong khuôn viên Văn phòng Tỉnh uỷ, cố tình lách luật bán rẻ cho thương lái gỗ vùng Kinh Bắc để trục lợi tiền tỷ. Nhiều sai phạm nghiêm trọng liên quan đến dự án “ma” làng nghề Lang Thanh cùng nhiều dự án khác…

Đối với Chủ tịch tỉnh Ngọc Hồn, hồ sơ trong “sổ đen” của Phụng Tiên ghi rõ bị Trịnh Quỳ “dắt mũi” ký hợp thức hoá hơn 4 ha đất lúa cho doanh nghiệp này xây dựng resort Vĩnh Thành giai đoạn 1, kiếm “quả đậm”. Con trai Ngọc Hồn nhận tiền “đặt cọc” nhiều tỷ đồng của nhiều doanh nghiệp hứa chạy dự án, công trình xây dựng nhưng không thành. Nhiều chủ doanh nghiệp không đòi lại được tiền “đặt cọc” đã mang quan tài đến đặt trước cổng, dùng máy cẩu định cẩu qua tường rào vào nhà Ngọc Hồn nhưng đã bị ngăn chặn, giải tán. Không chỉ con đẻ hư hỏng, con gái, con rể Ngọc Hồn liên quan đến nhóm “xã hội đen” chứa chấp những tên “cát tặc” trên sông Cà Bé, gây ra vụ án giết người dã man …náo loạn nhiều ngày.

Chính vì vây, trong một lần nhậu nhẹt say bí tỷ với những thuộc cấp thân tín, Phụng Tiên tuyên bố một câu xanh rờn:

- Chúng nó là lũ ăn hại, đái khai. Nếu không làm theo ý trẫm sẽ khởi tố, cho đi tù tất!

(Còn nữa)

Q.Y